X

เริ่มกลับมามีสีสัน! ผู้ประกอบการพัทยา เผย หยุดยาวลองวีคเอนด์ ยอดนักท่องเที่ยงพุ่ง

เริ่มกลับมามีสีสัน! ผู้ประกอบการพัทยา เผย หยุดยาวลองวีคเอน ยอดจองห้องพัก-ร้านอาหารดีเกินคาด จากอานิสงส์โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และมาตรการผ่อนคลาย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

นายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง กำหนดวันหยุดราชการประจำปี โดยกำหนดให้ 21 – 23 ตุลาคม 2564 เป็นวันหยุดราชการ เนื่องในวันวันหยุดพิเศษ วันปิยมหาราชและวันหยุดชดเชย ตามมติ ครม. นั้น ทำให้ลองวีคเอนที่ผ่านมาทำให้สถานประกอบการและห้องพักในพื้นที่เมืองพัทยาได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางเข้ามาพักผ่อนในเมืองพัทยาช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ จำนวนมาก โรงแรมหลาย ๆแห่งมีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็ม นอกจากนี้ยังทราบว่าร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยามีลูกค้าเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งการแสตอบรับของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมานั้นเกิดจากมาตรการผ่อนคลายของภาครัฐ อีกทั้งยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่มีลดลงทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจและผ่อนคลายมากขึ้นหลังอัดอั้นไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวเป็นระยะเวลานานทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนมากขึ้น

ขณะเดียวกัน อัตราการเข้าพักของเมืองพัทยา ในช่วงวันหยุด 4 วันนี้ ส่วนใหญ่จองผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยว อีกทั้งโรงแรมสถานประกอบการก็ได้มีการจัดราคาโปรโมชั่นต่าง ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวพื้นที่เมืองพัทยา ชลบุรี ทั้งนี้ปัจจุบันโรงแรมในพื้นเมืองพัทยาที่กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกตินั้นมีอยู่ประมาณ 30-40%เท่านั้นแม้จะมีกระแสเรื่องของการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ตาม แต่ผู้ประกอบการยังคงมีการประเมินสถานการณ์ต่าง ๆอยู่ คาดว่าช่วงเปิดประเทศในช่วงแรกนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศยังจะมีไม่มากทำให้ผู้ประกอบการต้องชะลอการเปิดโรงแรมออกไปหวั่นไม่คุ้มทุน ซึ่งหากตอบรับจากนักท่องเที่ยวดีผู้ประกอบการโรงแรมก็จะกลับมาเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 65 ทั้งหากมีการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ดี ภาครัฐมีการผ่อนคลาย มาตรการและมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น อย่างเช่น การจัดกิจกรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อย่างเทศกาลงานพลุนานาชาติ และงานพัทยามิวสิค ที่นักท่องเที่ยวมีการจองห้องพักเต็มหมดแล้วนั้นถือเป็นสัญญาณที่ดีว่ายังมีนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อจะเดินทางเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่เมืองพัทยาอยู่

ด้านนายสินไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้บริหารในเครือฟลิปเปอร์พัทยา กล่าวว่า สำหรับวันหยุดยาวที่ผ่านมาในโรงแรมในเครือฟลิปเปอร์พัทยา ทั้ง 4 แห่ง ได้รับการตอบรับดีจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวันเสาร์ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและเข้าพักในโรงแรมในเครือเฉลี่ยแต่แห่ง ยอดเข้าพักถึง 80% โดยการเข้าพักส่วนใหญ่ของนักท่องเที่ยวนั้นจะเป็นการจองห้องพักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ซึ่งถือว่าโครงการดังกล่าวของรัฐช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี อีกทั้งปัจจุบันยังพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนไปในเรื่องของการจองห้องพักที่เดิมจะมีการจองห้องพักล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ปัจจุบันลูกค้าที่จะเดินทางมาเข้าพักจะมีการจองห้องพักในระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนการเดินทางเท่านั้น ทั้งนี้แม้ภาครัฐจะมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ก็ตาม แต่ผู้ประกอบการในเมืองพัทยายังคงต้องอาศัยกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยไปจนกว่าจะเห็นสัญญาณการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เชื่อว่าเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศไม่มากนัก คาดว่าหลัง 15 ธันวาคม2564ไปแล้วถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงและตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน