X

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพัทยา เมืองพัทยาคุมราคาอาหารต้องติดราคาอาหาร

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวพัทยา เมืองพัทยาคุมราคาอาหารต้องติดราคาอาหารให้ลูกค้าทราบ กันฉวยโอกาสขายเกินราคา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่รัฐบาลได้มีการประกาศช่วงวันหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-24 ตุลาคม 2564 ทำให้การท่องเที่ยวในหลายพื้นที่เริ่มคึกคักอีกครั้ง ซึ่งเมืองพัทยาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุด

วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหายหาดพัทยา  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ช่วงวันหยุดยาววันที่ 3  พบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาพักผ่อนบริเวณชายหาดจอมเทียนกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว ซึ่งพาลูกหลาน เด็กๆ มาเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว ส่วนการจราจรถนนเลีบยชายหาดพัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ พบว่าการจราจรติดขัดเป็นบางจุด หลังจากนั้นก็สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เนื่องจากมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ชายหาดพัยากันเป็นจำนวนวนมาก

ส่วนบรรยากาศชายหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี พบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาพักผ่อนบริเวณชายหาดจอมเทียนอย่างคึกคักไม่แพ้กับชายหาดพัทยา ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมากันเป็นครอบครัว โดยมีการสั่งอาหาร และใช้บริการร่มเตียงเพื่อความสะดวกสบาย ทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุด โดยเมืองพัทยาได้มีการให้ทางผู้ประกอบการติดราคาให้ชัดเจนให้นักท่องเที่ยวรับทราบกันฉวยโอกาสขายเกินราคา

นางสาวพัสกร ทิพย์นมาตร์ กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศให้เปิดใช้ชายหาดตนก็เพิ่งจะได้เดินทางเข้ามาชายหาดจอมเทียนเป็นครั้งแรก ที่ตนเลือกมาเที่ยวชายหาดจอมเทียนเนื่องจากใกล้ และสะดวกในการเดินทาง ซึ่งอาหารที่สั่งมานั้นราคาไม่แพงมากจนเกินไป เพราะทุกครั้งที่สั่งผู้ประกอบการก็จะนำเมนูอาหารพร้อมด้วยราคาติดไว้ก่อนให้ลูกค้าสั่งอาหารรับประทาน

นางสาวพัรชภรณ์ กล่าวว่า ตนมาเที่ยวพัทยาไม่บ่อยมากนัก นานๆจะได้มีโอกาสเดินทางมาพักผ่อนเมืองพัทยา ที่ตนเลือกมาเที่ยวพัทยาเพราะเดินทางสะดวกและใกล้ กทม. ซึ่งอาหารในช่วงนี้ราคาไม่แพง สมกับอาหาร เพราะอาหารที่ได้รับมามีความสด ขณะที่สั่งอาหารนะผู้ประกอบการก็จะนำเมนูอาหารพร้อมด้วยราคาติดไว้ก่อนให้ลูกค้าสั่งอาหารรับประทานเพื่อไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงวันหยุดยาว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน