X

ขยายระยะเวลา ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาฟรี จนถึง 31ตุลาคม 2564

สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับเอกอัครราชทูตคิวบา เยี่ยมชม“ปาล์มที่สวยที่สุดในโลก”และใกล้สูญพันธุ์ พร้อมสิทธิพิเศษฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ขยายระยะเวลาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาฟรี จนถึง 31 ตุลาคม 2564
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารได้ต้อนรับ นายเอกตอร์ กอนเด อัลเมย์ดา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคิวบา ประจำประเทศไทย พร้อมครอบครัว ที่ตั้งใจที่จะมาเยี่ยมชมต้นปาล์มโคเปอร์นีเซีย ฟอลแลนซีส หรือ “ปาล์มใบพัดสีเงินที่มีใบสวยงามที่สุดในโลก” ถูกค้นพบในป่าของประเทศคิวบา และร่วมปลูกต้นกล้าปาล์มชนิดนี้ ที่สวนรุกขชาติ บริเวณเขาบันไดกฤษในสวนนงนุชพัทยา

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ยังได้นำคณะเอกอัครราชทูตคิวบา ชมต้นปาล์มโคเปอร์นีเซีย ฟอลแลนซีส (Copernicia Fallaensis ) เนื่องจากใบปาล์มมีขนาดใหญ่และแข็งแรง คนคิวบาจึงนิยมนำมา มุงหลังคา ทำให้ปาล์มชนิดนี้มีจำนวนลดน้อยลง ในปี 1995 – 1998 ทางสวนนงนุชพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่คือมิสเตอร์ วิลลี่ เคอร์สช (Mr. Willie Kirsch ) กับ มิสซิส อิงกี้ ฮอฟแมน (Mrs. Inge Hoffman) เข้าเก็บรวมรวมเมล็ดพันธุ์ปาล์มจากประเทศคิวบา ซึ่งเป็นรายแรกที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลคิวบาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา มีต้นปาล์มโคเปอร์นีเซีย ฟอลแลนซีส ที่ปลูกลงดิน ทั้งหมด 78 ต้น และติดเมล็ดสำหรับขยายพันธุ์ จำนวน 11 ต้น มีต้นกล้ามากว่า 1,000 ต้น ในเนิร์สเซอร์รี่ โดยทั่วไป ปาล์มใบพัดสีเงินจะหาชมได้ยากมาก

วันเดียวกันนี้สวนนงนุชพัทยา ยังได้ประกาศขยายระยะเวลา สำหรับโปรโมชั่นฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาฟรี จนถึง31ตุลาคม 2564 เพื่อร่วมรณรงค์การท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมความงามของ“ปาล์มใบพัดสีเงิน สามารถนั่งรถชมวิวชมได้ตามเส้นทางรถชมวิวใหม่ ที่สวนนงนุชพัทยาเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 น. -18.00 น.


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน