X

ร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นย่าง พร้อมมีเพลงจากนักดนตรีคนแห่กินทั้งวัน

ร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นย่าง จากร้านขายกลางคืนกว่า 20 ปี ปรับขายกลางวัน พร้อมมีเพลงจากนักดนตรีคนแห่กินทั้งวัน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากสถานการ์ณโควิดทำให้ธุรกิจหลายอย่างต้องปรับตัวอย่างเช่นร้านก๋วยเตี๋ยวหยกพัทยา หรือร้าน  เฮียหมา 5 หมู ซึ่งขายตั้งแต่ช่วงเย็นถึงเช้านานกว่า  20 ปี ในเมืองพัทยา ต้องเปลี่ยนจากขายกลางคืนมาเป็นกลางวัน โดยย้ายจากเมืองพัทยาเข้ามาขายแถวบ้านซอยลับแล โดยมีอาหารแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวห้าหมูต้มยำ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ต้มยำธรรมดา ข้าวต้มหมู เครื่องในหมู ก๊วยจั๊บน้ำข้น ลูกชิ้นเอ็นหมู-เนื้อ เริ่ม 10 บาท   ราคาเริ่ม 30บาท

 

นาย เชษฐา อุทาโย หรือ เฮียหมา 5 หมู เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า20ปี โดยจะรู้จักกันดีในชื่อเฮียหมา 5 หมู เพราะตนจะเป็นคนเสียงดัง ลูกค้าก็จะตั้งชื่อเฮียหมา จนเป็นชื่อที่ลูกค้าเรียกติดปากกัน แต่จากสถานการณ์โควิดทำให้ต้องปรับตัวจากการขายกลางคืนมาขายกลางวันโดยปรับราคาลงให้สามารถได้กินได้แต่รสขาติขนาดเครื่องเคียงเหมือนเดิมซึ่งกระแสตอบรับดีโดยเมนูในร้านที่ลูกค้ามักสั่งกินได้แก่ก๋วยเตี๋ยวห้าหมูต้มยำ ซึ่งจะมีหมูกรอบ หมูแดงรวมถึงไข่  ก๋วยจั๊บน้ำข้น ต้มยำธรรมดา ข้าวต้มหมู เครื่องในหมู ก๊วยจั๊บน้ำข้น รวมถึงลูกชิ้นเอ็นหมู-เนื้อที่ลูกค้าต้องซื้อกินและซื้อกลับบ้านเป็นประจำ

เฮียหมา 5 หมู ยังกล่าวอีกว่า พอเริ่มเปิดกลางวัน ก็เริ่มขายดีขึ้นสุขภาพจากที่เป็นโรคประจำตัวหลายโรคก็เริ่มดีนอกจากสุขภาพดีขึ้นแล้วลูกค้าที่กินกลางคืนก็ตามมาอุดหนุนน้องที่เป็นนักดนตรีก็เลยขอมาเล่นเพลงช่วงเสาร์ อาทิตย์ ช่วงเที่ยง ให้กับลูกค้าได้ฟังและช่วยค่าใช้จ่ายกับน้องๆนักดนตรีที่ไม่มีรายได้ สำหรับลูกค้าที่อยากลิ้มลองรสชาติ ความอร่อย ก็สามารถมาชิมได้ที่ร้าน หยกพัทยา ภายในซอยลับแล เนินพลับหวาน โดนเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-15.00. เสาร์-อาทิตย์ มีดนตรีฟังตอนเที่ยงหรือที่เพจ หยก พัทยาสาย 3  หรือโทรศัพท์ได้ที่ เบอร์ 0870714640

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน