X

51 ปีครบรอบการจากไปของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาล

51 ปีครบรอบการจากไปของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาล
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ศาล “มิตร ชัยบัญชา” ซอย 17 ย่านชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศครบรอบ 51 ปี การจากไปของพระเอกตลอดกาล “มิตร ชัยบัญชา” พบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีหน่วยงานไหนมาจัดกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น มีเพียงพนักงานที่ทำงานอยู่ใกล้เคียง แวะเวียนมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพรกันค่อนข้างบางตา ซึ่งปกติจะมีทั้งนักท่องเที่ยวที่รู้จักและติดตามผลงานการแสดงของ มิตร ชัยบัญชา และประชาชนทั่วไป เดินทางเข้ากราบไหว้เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว แต่ในวันนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 51 ปีการจากไปของพระเอกชื่อดัง  ซึ่งจุดที่ตั้งศาลถือว่ามีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะเป็นจุดที่มิตร ชัยบัญชา ตกจากเฮลิคอปเตอร์ลงมาเสียชีวิต ในฉากหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง “อินทรีทอง” ทำให้มีประชาชนและแฟนคลับมากราบไหว้ค่อนข้างบางตา

ด้านคนที่เดินทางมาไหว้กล่าวว่าทำงานอยู่ใกล้ๆกับศาลและจะมากราบไหว้เป็นประจำ เพราะปกติจะเป็นแฟนคลับของมิตร ชัยบัญชา อยู่แล้ว ซี่งได้ติดตามประวัติมาบ้างจึงได้ไหว้สักการะ ขอพร และเพื่อรำลึกถึงอดีตพระเอกหนังไทย

สำหรับมิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2477 มีชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา (นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลาย พ.ศ. 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ. 2500 – 2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ. 2501 – 2517 ซึ่งเป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานนับได้ขณะนั้น 266 เรื่อง จากทั้งสิ้น 300 กว่าเรื่อง

สำหรับ มิตร ชัยบัญชา ได้เสียชีวิตขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง ขณะที่กำลังห้อยโหนบันไดลิง เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำภาพยนตร์และได้เกิดอุบัติเหตุหลุดร่วงลงมากระแทกพื้นดินจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2513 จนปัจจุบันถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ครบรอบ 51 ปี ของการเสียชีวิต ได้มีการตั้งศาลบริเวณหาดจอมเทียน พัทยาใต้ สถานที่ที่มิตร ชัยบัญชาเสียชีวิต ต่อมามีการปรับปรุงและสร้างรูปหล่อของมิตร ชัยบัญชา ในชุดอินทรีทอง ไว้ที่ศาลซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ถนนสาย 2 จอมเทียน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน