X

ต่างชาติหัวใจกู้ภัยลงทุนซื้อเรือรถสนับสนุนกู้ภัยเมืองพัทยา

ต่างชาติหัวใจกู้ภัยลงทุนซื้อเรือรถสนับสนุนกู้ภัยเมืองพัทยา ช่วยน้ำท่วม ดำน้ำ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ภาพชาวต่างชาติช่วยเหลือน้ำท่วมในพัทยาเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆในเมืองพัทยา และบริเวณใกล้เคียง  ซึ่งสร้างความสนใจมากว่าต่างชาติรายนี้คือใคร ซึ่งหลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ฐานปฏิบัติการทางน้ำ กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ซึ่งพบว่า มีรถกู้ภัยยกสูงจำนวนหลายคัน รถกู้ภัย เรือเร็ว เรือกู้ภัย อุปกรณ์ดำน้ำ  โดยทราบว่าชุดอุปกรณ์ทั้งหมดนี้ นาย ทาเมียร์ รอน ชาวอิสราเอล ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของชุดปฏิบัติการทางน้ำ กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา  ซึ่งได้ลงทุนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการช่วยเหลือชาวบ้านทั้งน้ำท่วม กู้ภัยทางน้ำ เช่นเรือชน รถชน รวมถึงไฟไหม้ และความเดือดร้อนต่างๆของชาวบ้าน

นาย ทาเมียร์  เล่าว่าตนเป็นนักธุรกิจอยู่ที่อิสราเอล ได้มีภรรยาเป็นคนไทยและหลงรักประเทศไทยอย่างมาก จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้คลุกคลีกับน้องๆกู้ภัย ได้ออกติดตามช่วยเหลือคนที่ประสบภัยมาตลอด พบรถชนแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเพราะต้องรออุปกรณ์ จึงตัดสินใจลงทุนให้น้องๆสนับสนุนอุปกรณ์กู้ภัยตั้งแต่อุปกรณ์ตัดถ่าง แต่เนื่องจากเมืองพัทยาติดทะเล มักมีเหตุการณ์ต่างๆในน้ำซึ่งอุปกรณ์แต่ละอย่างจะค่อนข้างสูงจึงค่อยๆซื้อเรือและอุปกรณ์ทางน้ำ

สนับสนุนน้องๆกู้ภัยทางน้ำ ซึ่งไม่ใช่ว่าจะช่วยสนับสนุนแค่เมืองพัทยา แต่ที่ผ่านมาถ้ามีเหตุน้ำท่วม หรือ กู้ภัยทางน้ำไม่ว่าที่ไหนถ้าขอสนับสนุนมาก็จะให้ทีมกู้ภัยออกไปช่วยเหลือทันทีโดยเป็นส่วนหนึ่งของกู้ภัยของสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ซึ่งตนก็สนับสนุนค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งเมื่อออกไปช่วยชาวบ้านได้ก็รู้สึกมีความสุข

อย่างเช่นเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือเหตุน้ำท่วมพัทยา ทั้งช่วยชาวบ้านที่ติดในบ้าน ผู้ป่วยติดเตียงที่ติดค้างในบ้านส่ง รพ รวมถึงช่วยรถที่เสียที่ถูกน้ำท่วมโดยใช้รถที่ทำยกสูงคอยช่วยเหลือตามจุดน้ำท่วมในพัทยา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน