X

ร้านนวดพัทยา เก็บทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการ 

ร้านนวดพัทยา เก็บทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการ  อยากให้ภาครัฐเร่งฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกอบการ เพราะพนักงานหลายคนยังไม่ได้ฉีดวัคซีน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่จะมีการเตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์ ให้แก่กิจการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ กิจการ กิจกรรมสามารถเปิดดำเนินการได้ทุกแผนก ภายใต้มาตรการฯ ยกเว้น กิจการกิจกรรมกลุ่มที่ 1 กิจการกิจกรรมที่เปิดได้แบบมีเงื่อนไข ได้แก่ ร้านเสริมสวย ร้านตัดผมหรือแต่งผม เปิดได้เฉพาะตัดผมเท่านั้น ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ร้านนวด เปิดได้เฉพาะนวดเท้า ในวันที่ 1 กันยายน 2564  โดยผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด การกำกับติดตามมาตรการ โดยผู้ประกอบการ และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม  ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือยังได้ไม่ครบ 2 เข็ม จะต้องตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ทุก 3-7 วัน ตามาตรการป้องกันตนเองในการให้บริการลูกค้า และ 3. ลูกค้าต้องปลอดจากเชื้อไวรัส โดยแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน หรือผู้ที่เคยติดเชื้อต้องหายแล้ว 1 เดือน แต่ไม่เกิน 3 เดือน รวมถึงต้องมีผลตรวจ ATK รับรองว่าไม่ติดเชื้อ เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค ผู้ประกอบการ และพนักงาน

ซึ่งบรรยากาศร้านอาหาร ร้านนวด และร้านที่ได้ผ่อนผัน เริ่มมีพนักงานมาทำความสะอาดเก็บกวาดร้าน อย่าง ร้านเสน่ห์ นวดเพื่อสุขภาพ 1 เมืองพัทยา พบว่า นางสาวนัชกาญ อ้วนถาวร เจ้าของร้าน พร้อมด้วยพนักงานร้าน ทำความสะอาด เช็ดถู ภายในร้าน เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในวันที่ 1 กันยายน 2564

นางสาวนัชกาญ อ้วนถาวร เจ้าของร้านเสน่ห์ นวดเพื่อสุขภาพ 1 กล่าวว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่ภาครัฐผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้เปิดร้านถึงแม้จะเป็นการเปิดให้บริการนวดฝ่าเท้าก็ตามก็รู้สึกดีใจ เพราะร้านปิดมานานทำให้ไม่มีรายได้ และไม่ได้มีอาชีพเสริม ได้แต่รอบริการนวดให้กับลูกค้า แต่ก็ยังต้องจ่ายค่าเช่า ค่าน้ำค่าไฟ โดยทางผู้เช่าลดราคาให้ 30 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่สั่งปิดไปพนักงานหมอนวดก็แยกย้ายไปตามที่ต่างๆ เพื่อรอวันเปิดร้าน ส่วนการฉีดวัคซีนพนักงานหมอนวดก็ได้รับการฉีดวัคซีนบ้างแล้ว ส่วนตนก็ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนไปแล้วรอแค่ทางโรงพยาบาลเรียกเข้าไปรับการฉีดวัคซีน สำหรับการลงทะเบียนนั้นไม่ยาก แต่ประชาชนที่ลงทะเบียนมีจำนวนมาก เพราะประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาก็อยากได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโคววิด 19 ตนจึงอยากวอนให้ภาครัฐได้มีการจัดสรรให้กับประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาได้รับการฉีดวัคซีน ซึ่งการตรวจ ATK ทุก 3-7 วัน ตนคิดว่าไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายที่ต้องมีเพิ่มขึ้นมาอีก เพราะในช่วงนี้แทบจะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ทำให้ไม่มีรายได้อาจจะเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ประกอบการซึ่งตนก็ไม่เห็นด้วยกับการตรวจ ATK ทุก 3-7 วัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน