X

ผู้ประกอบการชายหาดต่างเห็นด้วยกับการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา แต่ยังอยากให้มีต้นไม้ใหญ่

ผู้ประกอบการชายหาดต่างเห็นด้วยกับการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา แต่ยังอยากให้มีต้นไม้ใหญ่เพื่อให้มีร่มเงาให้นักท่องเที่ยว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-ใต้ ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ซึ่งเริ่มตั้งแต่โค้ง รร.ดุสิต พัทยาเหนือ ไปจนถึงปากทางวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้  เพื่อปรับภาพลักษณ์ สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในอนาคต โดยแผนการดำเนินการก่อสร้างในระยะแรกจะมีการถอนโค่นต้น ไม้ที่หมดสภาพออก ก่อนจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวแบบใหม่ โดยจะเน้นการใช้ต้นปาล์ม อินทผลัม และมะพร้าวมาปลูกเสริม โดยใช้สัดส่วนของต้นไม้เก่า 75 % เพื่อให้เกิดความสวยงาม รวมทั้งการปูพื้นผิวและปรับแนวฟุตปาธให้สามารถใช้ในการพักผ่อนและออกกำลังกายได้ ที่สำคัญจะมีการจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะสำหรับประชาชน นักท่องเที่ยวและคนพิการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาพักผ่อน

ล่าสุดบรรยากาศบริเวณชายหาดพัทยามีผู้ประกอบการชายหาดพัยาและประชาชนเดินทางมาออกกำลังกายและมานั่งพักผ่อนบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้รับเหมาก่อสร้างได้หยุดการปรับภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว นางกัญณิกา เอี่ยมสะอาด กล่าวว่า ตนก็เห็นด้วยในการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดพัทยา จะทำให้บริเวณชายหาดสวยงาม ซึ่งทางเมืองพัทยาก็จะได้ทำที่จอดรถยนต์เพิ่มตนก็เห็นด้วยในการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดเพราะถ้ามีที่จอดรถยนต์เพิ่ม ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยาเพิ่มมากขึ้น ส่วนการที่เอาต้นไม้ใหญ่บริเวณชายหาดออกตนก็ไม่ได้มองว่าได้มองวิวทะเลสวยขึ้น แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ไม่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปลูกต้นไม่ใหญ่เอาไว้ริมชายหาดบ้างเพื่อที่จะให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้มีที่นั่งเล่นบริเวณใต้ต้นไม้

นางลำไพ บุตรธการ กล่าวว่า ตนก็เห็นด้วยในการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดพัทยา เมื่อปรับภูมิทัศน์ก็อยากให้มีการปลูกต้นไม้ใหญ่เอาไว้บริเวณชายหาดพัทยาบ้างเพื่อจะได้เป็นร่มเงาให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังชายหาดพัทยา เพราะนักน่องเที่ยวบางรายก็ชอบนั่งใต้ต้นไม้ เพราะอากาศเย็นสบาย

นายบุญรอด สุดอินทร์ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยในการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาด เพราะจะทำให้มีพื้นที่ให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องต้นหูกวางตนก็อยากให้เก็บรักษาไว้บางต้นเพื่อให้ร่มเงากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดพัทยา โดยปรกติตนมาออกกำลังกายอยู่บริเวณหาดเป็นประจำแต่ในช่วงนี้สถานการณ์แบบนี้ก็มาออกกำลังกายเป็นบ้างครั้ง

นางสาวเติมทิพย์ พึ่งพวก กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาด 50 เปอร์เซนต์ และก็ไม่เห็นด้วย 50 เปอร์เซนต์ แต่ลึกๆ ก็ยังเสียดายต้นไม้ใหญ่ แต่พอมองกลับกันหากมี ลม พายุ ก็อาจจะทำให้ต้นไม้หักโคล่นลงมาอาจจะสร้างความเสียหายได้  การปรับภูมิทัศน์บริเวณชายหาดพัทยาในครั้งนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ลึกๆ ก็ยังคงเสียดายต้นหูกวางเพราะอยู่บริเวณมานาน แต่ถ้ามีการปรับภูมิทัศน์ด้วยการปลูกต้นไม้อื่นๆ ที่ให้ร่มเงาแก่นักท่องเที่ยวแล้วทำให้ดูดีกว่าเดิมก็เป็นสิ่งที่ดี

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน