X

ประชุมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยานายกเมืองพัทยาแจงปมถอนต้นหูกวาง

ประชุมสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยานายกเมืองพัทยาแจงปมถอนต้นหูกวางมองเป็นมุมภาพแต่พร้อมรับฟังความคิดเห็นเน้นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้มากขึ้นเผยแบบเน้นต้นไม้เก่า 75 %ไม่เป็นตามแบบภาพที่ออกตามสื่อ พร้อมให้ประชาชนมีส่วนร่วม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยาได้เรียกประชุมคณะกรรมการ ที่ปรึกษา รวมถึงสมาชิกผ่านออนไลน์ในช่วงการป้องกันเว้นระยะห่างในช่วงโควิด โดยในที่ประชุมได้มีหน่วยงานหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุม อาทิ เมืองพัทยา สำนักงานประปาส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าบางละมุง โดยที่ประชุมได้มีการสรุปเรื่องการขุดซ่อมถนนและนำสายไฟลงดิน การซ่อมประปาที่ชำรุด ซึ่งมีกำหนดในการบูรณาการทำงานร่วมกัน รวมถึงการแก้ไขและแนวทางการปฏิบัติสำหรับโรงแรมไม่ได้รับอนุญาติ


โดยในส่วนประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา โดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ได้ดำเนินการตั้งแต่โควิดระบาด โครงการนี้เป็นโครงการที่ใช้สนับสนุนจากส่วนกลางซึ่งได้มีการสำรวจมาช้านาน ในส่วนที่นำภาพต้นหูกวางที่ตัดไปแล้วอ้างว่าเป็นต้นไม้ต้นหูกวางอายุร้อยปี นำไปเทียบในมุมต่างๆทำให้มุมภาพบางภาพที่เกิดขึ้น มันอาจไม่ใช่ภาพอย่างที่เห็นไม่ใช่ภาพแท้จริงซึ่งเป็นการจัดมุมภาพ อยากให้ไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงนำภาพมาเทียบของจริง ซึ่งก็พร้อมทำงานลงพื้นที่ไปร่วมกัน ซึ่งตนก็พร้อมรับฟังอยู่แล้ว ซึ่งในการปรับปรุงภูมิทัศน์ของเดิมอยู่แล้ว ซึ่งเคยไปดูภาพเก่าๆมานั้นจะมีดอกเห็ด ต้นหูกวาง ซึ่งปัจจุบันจากที่ลงพื้นที่ได้ลงไปดูต้นไม้ทุกชนิดได้ดูสภาพแต่ละต้น แต่ละประเภท ว่าจะต้องปรับภูมิทัศน์เป็นตัวตนของเมืองพัทยา ซึ่งมีการระบุว่าต้นหูกวางเป็นตัวตนของเมืองพัทยา ซึ่งจริงๆแล้วความเป็นตัวตนของเทืองพัทยานั้นมีหลายแบบ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแนวการดำเนินการว่าเป็นรูปแบบใด ถ้ามุมมองแบบ Bird Eye view จะมองเห็นว่าต้นไม้ ตลอดหาดของพัทยาสภาพเป็นอย่างไร บางช่วงขาดหายไป บางช่วงหนาแน่น ซึ่งเป็นข้อมูลในการออกแบบ ซึ่งการออกแบบมีตามประกาศสิ่งแวดล้อมของเมืองพัทยา

 

นายชัยรัตน์ รัตนโนภาส นายกสมาคมสปาและเวลเนสภาคตะวันออก กล่าวว่า ในส่วนภาคเอกชนและประชาชน ซึ่งเราอาจไม่เห็นทั้งหมดส่วนที่ทราบคือสิ่งที่เราเสนอออกไป ซึ่งในการปรับภูมิทัศน์นั้นเคยเสนอไปแล้วนั้นตนเคยเสนอไปว่าเป็นไปได้ไหมถ้าไม่เอาต้นปาล์มเพราะอยากได้ต้นไม้ที่มีร่มเงา ซึ่งก็ต้องขออภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นถ้าทำให้นายกไม่สบายใจแต่ก็อยากให้ชายหาดเมืองพัทยาเป็นที่ยอมรับซึ่งตนก็ไม่ปฏิเสธให้มีการพัฒนา แต่เราอยากให้เปลี่ยนแปลงให้ประชาชนทราบความเป็นมาให้มากขึ้นซึ่งตนอยากสอบถาม นายกเมืองพัทยา ที่เหลือตอนนี้เราสามารถเก็บไว้ได้ไหม ซึ่งตนก็อยากเห็นโครงการผังทั้งหมดคือ เปิดเผยข้อมูลทั้งหมด เปิดพื้นที่รับฟัง ประชาสัมพันธ์พร้อมยินดีร่วมเป็นทีมงานในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้มีการรับรู้มากขึ้น ซึ่งก็อยากขอ 2 ข้อ คือ 1.เรื่องต้นหูกวางที่สามารถปรับได้ไหม 2.ให้ภาคประชาชนมีส่วนรวมมากขึ้น

นานสนธยา นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีคอมเมนท์เข้ามาตนก็สั่งให้สวนนงนุชขอให้หยุดก่อน เพื่อที่จะมาชี้แจงกับประชาชนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งต้นไม้เดิมนั้นจะอยู่ 75% เรามีการสำรวจต้นไม้ทุกต้นมีการปรับอย่างไรใช้ประโยชน์ได้สูงสุด เราจะทำหาดพัทยาก็เป็นหาดพัทยา ซึ่งภาพ perspective ที่ได้เห็นในแหล่งข่าวต่างๆ ไม่ใช่ภาพรูปแบบของการแผนการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาล่าสุด ไม่ใช่หาดแบบแคลิฟอร์เนีย ตามที่เอาไปลงกัน ซึ่งต่อไปจะได้ไปสื่อสารไป ซึ่งก็ยอมรับการสื่อสารการประชาสัมพันธ์อาจน้อยไป ซึ่งพร้อมขอโทษ พร้อมรับฟัง ซึ่งตอนนี้จะนำมาปรับให้เห็นภาพจริงๆ ไม่ใช่ภาพที่เห็นว่าเป็นต้นปาล์มทั้งหาดอย่างที่เห็น เราจะปรับปรุงแนวฟุตปาธเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ประโยชน์ โดยมีพื้นที่ออกกำลัง ลานกิจกรรมประมาณ 5 ลาน สันทนาการ พร้อมการปรับแต่ง และปลูกต้นไม้เสริมเพื่อให้เกิดความสวยงามตลอดแนวชายหาดด้วย ซึ่งก็จะทำให้ชัดเจนมากขึ้น ซี่งก็ยินดีรับคอมเม้นรับฟังความเห็นเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการทำงานต่อไป..

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน