X

4 สม.พัทยา เดินหน้ารายงานตัวสภาฯทำหน้าที่เดิม ระบุผู้ว่าชลฯชี้ยังต้องรอตีความกรณีหมดสมาชิกสภาพ

4 สม.พัทยา เดินหน้ารายงานตัวสภาฯทำหน้าที่เดิม ระบุผู้ว่าชลฯชี้ยังต้องรอตีความกรณีหมดสมาชิกสภาพ โดยยังให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อได้แต่ให้งดการประชุม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

​จากกรณีภายหลังจากการประชุมสภาเมืองพัทยาสมัยที่ผ่านมา ที่มีการยื่นมติถกกันอย่างดุเดือดเรื่องขอรับความเห็นชอบก่อหนี้ผูกพันจ้างเหมาทำ CCTV 3 ปีวงเงิน 200 ล้านบาท โดยฝ่ายมีสมาชิกสภาเมืองพัทยาบางส่วนจี้สัญญาโครงการดังกล่าวที่ดูแล้วจะไม่ครอบคลุม จึงขอให้ฝ่ายบริหารนำไปทบทวนใหม่ จนสุดท้ายหาข้อสรุปไม่ได้ต้องมีการลงคะแนนโหวตเห็นชอบญัตติในทางลับโดยผลคะแนนออกมาเท่ากัน 4 ต่อ 4 ก่อนที่ประธานสภาเมืองพัทยา จะใช้อำนาจในการตัดสินใจให้ฝ่ายบริหารนำโครงการไปพิจารณาใหม่อีกรอบก่อนสั่งปิดการประชุมไป

​ซึ่งในเวลาต่อมาพบว่าสมาชิกสภาเมืองพัทยาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวสันต์ นาวเหนียว นายโชฎึก โชติกำจร นายศักดิ์สิทธิ์ แย้มศรี และนายชาคร กัญจนะวัตตะ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง โดยไม่ ได้ชี้แจงถึงสาเหตุทำให้มีจำนวนสมาชิกเหลือเพียง 4 คน คือ นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พลเรือเอกศรีวิสุทธิ์ รดารุณ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี และ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ซึ่งตามกฎ หมายระบุว่าต้องหมดสมาชิกสภาพและภาระในการทำหน้าที่ไปโดยปริยาย เนื่องจากมีจำนวนสมาชิกเหลือไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หรือเรียกว่าสภาเมืองพัทยาชุดปัจจุบันหมดภาระหน้าที่ไปทั้งหมดนั้น

​มีรายงานว่าล่าสุดวันนี้ (18 ส.ค.) นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ พลเรือเอกศรีวิสุทธิ์ รดารุณ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี และนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ได้เดินทางมาแสดงตัวยังห้องกิจการสภาเมืองพัทยา ซึ่งระบุว่าเป็นการแสดงตัวตนว่ายังคงมาปฏิบัติหน้าที่และไม่ได้ละทิ้งงานราชการแต่อย่างใด แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่

​ด้านนายธเนศ ศุภรสหัสรังสี กล่าวว่าภายหลังจากที่เกิดปัญหาที่มีสมาชิกสภาเมืองพัทยาลาออก 4 คน ทำให้สมาชิกที่เหลืออยู่ไม่ถึงกึ่งหนึ่งซึ่งกฎหมายระบุว่าให้หมดสมาชิกสภาพไปโดยปริยายนั้น กรณีนี้ได้เป็นตัวแทนสมาชิกสภาเมืองพัทยาที่เหลือไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และส่งผ่านไปยังรัฐมนตรีว่า การกระทรวงมหาดไทยให้ตีความ ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ว่าฯแจ้งว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีปัญหาเรื่องของกฎหมายหลายฉบับที่ยังขัดแย้ง และคงต้องรอให้ทางกระทรวงมหาดไทยตีความจึงยังชี้ชัดไม่ได้ว่าสมาชิกทั้ง 4 คนที่ไม่ได้ลาออกหมดสมาชิกสภาพหรือไม่ ดังนั้นในปัจจุบันจึงยังอนุญาตให้สมาชิกสภาที่เหลือเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ แต่ให้งดการประชุมใดๆเนื่องจากมีจำนวนเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่งซึ่งอาจขัดต่อกฎหมายที่ยังไม่มีการตี ความที่ชัดเจน โดยการเดินทางมาในวันนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่ายังคงเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ละทิ้งงานราช การแต่อย่างใดเท่านั้น ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรคงต้องรอผลการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป..

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน