X

“สนธยา” แจงปัญหาสภาเมืองพัทยาอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของมหาดไทย

“สนธยา” แจงปัญหาสภาเมืองพัทยาอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของมหาดไทย ส่วนกรณี 4 สม.ที่มีกระแสจะกลับ มาปฏิบัติหน้าที่ต่อโดยให้เหตุ กม.คสช.ไม่ชัดต้องรอมหาดไทยตีความ ระบุยังไม่ทราบเรื่องแต่ยืนยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีภายหลังจากการประชุมสภาเมืองพัทยา ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่มีการยื่นมติถกกันอย่างดุเดือดเรื่องขอรับความเห็นชอบก่อหนี้ผูกพันจ้างเหมาทำ CCTV 3 ปีวงเงิน 200 ล้านบาท โดยฝ่ายมีสมาชิกสภาเมืองพัทยาบางส่วนจี้สัญญาโครงการดังกล่าวที่ดูแล้วจะไม่ครอบคลุม จึงขอให้ฝ่ายบริหารนำไปทบทวนใหม่ จนสุดท้ายหาข้อสรุปไม่ได้ต้องมีการลงคะแนนโหวตเห็นชอบญัตติในทางลับโดยผลคะแนนออกมาเท่ากัน 4 ต่อ 4 ก่อนที่ประธานสภาเมืองพัทยา จะใช้อำนาจในการตัดสินใจให้ฝ่ายบริหารนำโครงการไปพิจารณาใหม่อีกรอบก่อนสั่งปิดการประชุมไป

ซึ่งต่อมาพบว่าสมาชิกสภาเมืองพัทยาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวสันต์ นาวเหนียว นายโชฎึก โชติกำจร นายศักดิ์สิทธิ์ แย้มศรี และนายชาคร กัญจนะวัตตะ ได้ยื่นหนังสือลากออกจากตำแหน่ง โดยไม่ได้ชี้แจงถึงสาเหตุทำให้มีจำนวนสมาชิกเหลือเพียง 4 คน คือ นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา พลเรือเอกศรีวิสุทธิ์ รดารุณ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี และ นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ที่ตามกฎหมายระบุว่าต้องหมดสมาชิกสภาพและภาระในการทำหน้าที่ไปโดยปริยายตามกฎหมาย เนื่องจากมีจำนวนสมาชิกเหลือไม่ถึงกึ่งหนึ่งตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หรือเรียกว่าสภาเมืองพัทยาชุดปัจจุบันหมดภาระหน้าที่ไปทั้งหมดนั้น

ล่าสุดวันนี้ (17 ส.ค.) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยว กับปัญหาดังกล่าวว่าขณะนี้ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อให้พิจารณา โดยได้มีการส่งเรื่องต่อไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณา ซึ่งเป็นไปตามประกาศคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 1 และ 85 ซึ่งสอดรับกับระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยาปี 2542 ที่ระบุว่าเมื่อมีสมาชิกสภาเมืองพัทยาน้อยกว่ากึ่งหนึ่งให้ทำการจัดตั้งขึ้นใหม่ โดยทำเรื่องเสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยประกาศให้มีการยุบสภาเมืองพัทยา พร้อมทำการแต่ง ตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีทำการสรรหาสมาชิกใหม่จำนวน 12 คน จะมีการดำเนินการภายใน 15 วัน ก่อนจะมีทำการตรวจเอกสารและรายละเอียดจากนั้นก็จะมีการประกาศแต่งตั้งในอีก 3 วัน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้น ตอนทางกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ว่ามีสมาชิกสภาเมืองพัทยาจำนวน 4 คนที่ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราช การจังหวัดชลบุรี และจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อนั้นเรื่องนี้ยังไม่ทราบมาก่อน แต่ยืนยันว่าตามขั้นตอนของกฎ หมายแล้วเมื่อสมาชิกสภาเมืองพัทยาเหลือไม่ถึงกึ่งหนึ่งก็ถือว่าหมดสมาชิกภาพ และทุกอย่างดำเนินไปตามประกาศขอ คสช.ฉบับที่ 85 ซึ่งใช้ในพื้นที่เมืองพัทยา และ ฉบับที่ 86 ที่ใช้ในพื้นที่ กทม. ซึ่งเป็นการปกครองในรูปแบบพิเศษ….

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน