X

เปิดโรงพยาบาลสนามชุมชนหรือศูนย์พักคอย ของเทศบาลหนองปรือ

นายอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชนหรือศูนย์พักคอย (Community Isolation) ของเทศบาลหนองปรือ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10 .00 น. วันที่ 2 ส.ค. 64 ที่โรงแรม RAMANYA ซอยหนองใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามชุมชนหรือศูนย์พักคอย (Community Isolation) ของเทศบาลเมืองหนองปรือ โดยมีนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพสต.ตำบลหนองปรือ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเปิดศูนย์เพื่อรองรับผู้ป่วยอย่างเป็นทางการ

ด้านนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ศูนย์ดูแล COVID-19 ชุมชนแห่งนี้เกิดขึ้นได้จากธารน้ำใจของผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมสมทบทุนให้กับเทศบาลเมืองหนองปรือ นำอาคารโรงแรม นำมาพัฒนาปรับปรุงและเตรียมความพร้อมให้เป็นโรงพยาบาลสนามชุมชน ขนาด 20 ห้อง 40 เตียง หากในกรณีที่มีผู้ป่วยต้องถูกส่งตัวมาพักมากกว่าจำนวนเตียงที่ปัจจุบันมีรองรับยังสามรถเพิ่มจำนวนเตียงได้อีก เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดเชื้ออย่างรวดเร็วในชุมชน และลดปัญหาความแออัดในโรงพยาบาล Community Isolation จะช่วยลดปัญหาการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วได้ เราจำเป็นต้องแยกผู้ติดเชื้อ ออกจากชุมชนโดยเร็วที่สุด ในศูนย์แห่งนี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์การใช้ชีวิตประจำวันสำหรับผู้ป่วยตลอด 14 วัน มีกล้องวงจรปิดดูแลตลอด 24 ชั่วโมง มีWi-Fi, โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต ช่องทางการสื่อสารกับผู้ป่วย ช่วยให้เห็นหน้าคนไข้ สามารถสังเกตอาการเหนื่อยหอบขณะพูดคุยได้ มีบุคลากรทางการแพทย์ ใส่ชุด PPE ครบถ้วนตามมาตรฐานเข้าไปสร้างความเข้าใจการทำกิจกรรมแต่ละวัน

สำหรับศูนย์ดูแล COVID-19 Community Isolation คือ การดูแลตนเองในระบบชุมชนให้กับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชน ผู้ที่สามารถเข้ารับบริการได้ ได้แก่ ผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (สีเขียว) ที่ยังอยู่ในระหว่างการรอเตียง และกลุ่มผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ขยายวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน