X

มาตรการพื้นที่สีแดงเน้นตรวจเชิงรุก Clusterโรงงาน เร่งเปิดสถานแยกกักตัวในชุมชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประชุมหารือคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ยังคงมาตรการพื้นที่สีแดงเน้นตรวจเชิงรุก Clusterโรงงาน เร่งเปิดสถานแยกกักตัวในชุมชนหรือCommunity Isolation:CI เตรียมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมสุดสุข ชั้น5อาคาร100ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมหารือคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ในจังหวัดชลบุรีมียอดผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยการประชุมครั้งนี้ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ยังคงมาตรการพื้นที่สีแดง แต่จะเน้นไปที่การตรวจเชิงรุกในกลุ่ม Clusterโรงงาน ที่ยังคงพบการติดเชื้อเป็นจำนวนมากอยู่ และจะใช้ควบคู่กับมาตร Bubble and Seal ซึ่งเป็นมาตรการที่มีวัตถุประสงค์ “เพื่อควบคุมเชื้อไม่ให้หลุดออกมาสู่สังคมภายนอก เน้นในโรงงานขนาดใหญ่ เป้าหมายลดความเสี่ยงในที่ทำงานและที่อยู่อาศัย และลดความเสี่ยงของกลุ่มพนักงาน เพื่อควบคุมโรคให้ได้ตามแผนที่วางไว้”

ส่วนการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงงานต่างๆนั้น หากมีการตรวจพบจะสั่งห้ามเข้า-ออกโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งได้ดำเนินการแล้ว 31 แห่ง โดยปิดโรงงานนาน 28 วัน บางคนยังทำงานได้ก็จะจำกัดพื้นที่ไม่ให้ออกมาพบปะกับบุคคลภายนอก เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยที่จะเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม

สำหรับเรื่องสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อทางที่ประชุมเสนอให้แต่ละพื้นที่ อำเภอต่าง ๆเตรียมหาสถานที่เพื่อเปิดสถานแยกกักตัวในชุมชนหรือ Community Isolation:CI เตรียมรองรับผู้ติดเชื้อที่เกิดจากการตรวจเชิงรุก เพื่อให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาและมีอาการดีขึ้น มาพักรักษาตัวเพื่อรอกลับบ้าน เบื้องต้นได้มีการเตรียมความพร้อมของจุดพักคอยประมาณ 67 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 2,000 คน โดยวิธีนี้อาจทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสักระยะหนึ่ง แล้วจะค่อย ๆ ลดจำนวนลง

ส่วนการฉีดวัคซีนยังคงใช้มาตรการเดิมคือ ผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค กลุ่มอาชีพเสี่ยง โดยจะใช้การฉีดสลับชนิด คือเข็ม 1 ซิโนแวค เข็ม 2 แอลต้า เซนิก้า โดยทางจังหวัดจะใช้การประกาศทางสื่อออนไลน์ให้ประชาชนทราบ และจะนัดผ่านไลน์หมอพร้อม หรือแอพิเคชั่นหมอพร้อม


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน