X

กู้ภัยพัทยาตั้งชุดพร้อมรับผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

กู้ภัยพัทยาตั้งชุดพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่คิดค่าบริการ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีสถานการณ์ในปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นทุกวัน รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งมีให้เห็นเกือบทุกวัน บุคคลากรที่คอยรับส่งทั้งคนป่วยและคนที่เสียชีวิตมีน้อยหรือไม่เพียงพอ ทางหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาจึงจัดเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ และอาสาสมัครขึ้นมาประจำรถจำนวน 2 คัน โดยแบ่งเป็นรถรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1 คัน มีเจ้าหน้าที่ประจำรถ 2 คน และรถรับศพผู้เสียขีวิตจากโควิด-19 ไปยังวัดที่ทำการเผา 1 คัน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำรถ 5 คน พร้อมสาธิตแสดงความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ในการรับคนป่วยและเสียชีวิต

ด้านนายประสิทธิ์ ทิพย์ทองเจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เราจัดรถเฉพาะไว้ 2 คัน คือรถรับผู้ป่วยและรถรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิน ซึ่งผู้ป่วยนั้นต้องมีโรงพยาบาลลองรับเสียก่อนเราก็จะดำเนินการไปรับ เช่นเดียวกับผู้เสียชีวิตก็ต้องมีวัดที่ทางครอบครัวติดต่อไว้แล้ว ซึ่งวัดในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีมี 4-5 วัดที่รับเผาผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

ส่วนครอบครัวหรือญาติสามารถมาติดต่อที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาได้เลยกรณีต้องการรับศพไปเผาที่วัด ส่วนผู้ป่วยทางเราได้บูรณาการกับ รพ.ในพื้นที่ อ.บางละมุง ในการรับส่งผู้ป่วย หากผู้ป่วยมีเตียงรักษาแต่ไม่มีรถไป รพ.

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน