X

ภาคธุรกิจพัทยาน้อบรับคำสังรัฐทุกธุรกิจต้องประคองตัวเอง อยากให้ภาครัฐลงมาดูแลอย่างจริงจัง

ภาคธุรกิจพัทยาน้อบรับคำสังรัฐทุกธุรกิจต้องประคองตัวเอง อยากให้ภาครัฐลงมาดูแลอย่างจริงจัง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ภายหลังจากข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28 ) ในข้อ 2 การห้ามออกนอกเคหสถาน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นบุคคลซึ่งได้รับการยกเว้นตามข้อ 4 ห้ามบุคคลใดในเขตพื้นที่ ช่วงเวลา 21.00 – 04.00 น. สำหรับของการบังคับใช้ประกาศเคอร์ฟิว” หรือ ห้ามออกจากบ้าน/เคหะสถาน และ “มาตรการล็อกดาวน์” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และอีก 12 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพ ฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี อยุธยา และจังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งมาตรการล็อกดาวน์ ภาคธุรกิจก็ยอมรับและปฎิบัติตามที่ภาครัฐสั่ง เนื่องจากสถานการ์ณมีการแพร่ระบาดเพิ่มสูงขึ้น มาตรการล็อกดาวน์ 14 วันหลังจากนี้ภาคธุรกิจต้องอดทน และประคองธุรกิจต่อไป หลังจาก 14 วันภาครัฐมีการเยียวยาให้กับภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการและอยากให้ลงมาช่วยเหลืออย่างจริงจัง ภาคธุรกิจได้รับผลกระทบพอสมควร และเจ็บแบบซ้ำๆก็อาจจะส่งผลให้ธุรกิจเดินหน้าไปต่ออย่างลำบาก ภาคธุรกิจก็อยากให้ภาครัฐมีการตรวจเชิงรุก เพื่อที่จะคัดแยกผู้ติดเชื้อและนำตัวไปรักษา

ส่วนโครงการเปิดเมืองในวันที่ 1 กันยายน 2564 นี้ ภาคธุรกิจต้องรอดูสถานการณ์ถ้ายังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ภาคธุรกิจก็อาจจะเลื่อนเปิดเมือง ซึ่งภาคธุรกิจก็ได้มีการทำแผนทำ SOP และติดต่อประสานงานกับทุกภาคส่วนเพื่อรอทางรัฐบาลอนุมัติให้เปิดเมืองภาคธุรกิจก็จะสามารถนำแผนขึ้นมาใช้ได้ทันที ภาคธุรกิจได้ทำแผน SOP เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชลบุรี ถ้าผ่านก็จะนำไปเสนอต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้นำเสนอต่อ ศคบ. ใหญ่ ก่อนที่จะรอคำสั่งเปิดเมืองพัทยา การเปิดเมืองในช่วงแรกภาคธุรกิจมองว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเมืองพัทยาไม่มากนัก หลังจากเดือนตุลาคมก็จะมีการเปิดเมืองแบบจริงจังจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามลำดับ ตนก็อยากเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน อยากให้ภาครัฐหันกลับมามองภาคเอกชนบ้างหลังจากที่ได้รับผลกระทบมาทั้ง 4 รอบ ในรอบนี้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ภาครัฐมีการจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอกับประชาชน และนำมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ได้โดยเร็ว และสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมืองพัทยาปลอดภัยจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเมืองพัทยาอย่างปลอดภัย ประชาชนในพื้นที่สามารถค้าขายได้อย่างปลอดภัย เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน