X

2 ยายชราหอบมุ้งนอนข้ามคืนริมทาง รอรับบัตรคิวแจกข้าวสารประทังชีพ

สองยายชราหอบหมอนมุ้งกางนอนริมทางเท้า รอรับบัตรคิวแจกข้าวสารอาหารแห้ง หวังประทังชีวิตในยุคโควิด 19 เคยรับข้าวกล่องผู้ใจบุญ แต่กินไม่หมดก็ต้องทิ้งรู้สึกเสียดาย จำใจต้องอดทนรอข้าวสารไว้หุงกินทีละนิดได้หลายมื้อ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

จากสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรายวัน ทำให้ ศบค.ต้องออกคำสั่งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อยับยั้งการกระจายของเชื้อไวรัส แต่การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของเชื้อโรค ยังทำให้สภาวะเศรษฐกิจซบเซาลงอย่างหนัก ซึ่งส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านข้างศาลาว่าการเมืองพัทยา ริมถนนพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบหญิงชรา สองคน อายุราว 60-65 ปี สวมเสื้อผ้ามอมแมม ตามประส่า ใช้กระดาษลังปูบนพื้นคอนกรีต พอได้หลับนอน มีมุ้งหนึ่งหลังกางป้องกันยุง มีผ้าห่มผืนน้อยห่มคลุมตัวไว้ต้านกับลมหนาว อยู่ริมฟุตปาธ เป็นที่น่าเวทนาใจกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

เมื่อสอบถามทราบว่ายายชรามีอาชีพขายไอศกรีมเลี้ยงชีพย่านชายหาดพัทยา หากขายหมดก็จะได้กำไรพอไว้ซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวัน ในค่ำคืนนี้ออกมานอนรอรับบัตรคิวที่ผู้ใจบุญออกมาช่วยเหลือ มอบสิ่งยังชีพ เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งหากมาช้าก็จะไม่ทันคนอื่น จึงต้องจำใจมานอนรอ

โดยเมื่อตื่นเช้ามาก็จะรีบเดินไปเข้าคิว เพื่อรับของแจก ก่อนหน้านี้ก็ไปรับข้าวกล่องที่มีคนมาแจกอยู่บ่อยครั้ง โดยผู้ที่เอามาแจกนั้นก็ใจดีทำมาเยอะ ตนเองก็แก่แล้วบ้างครั้งก็กินไม่หมดก็เก็บไว้กินมื้อถัดไป บ้างครั้งบูดก็ต้องทิ้งไปรู้สึกเสียดาย จึงมารอรับข้าวสารอาหารแห้ง ไว้หุงกินทีละน้อย ก็จะประทังชีวิตได้หลายมื้อ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน