X

พัทยาเร่งฉีดวัคซีนโครงการหมอพร้อม และกลุ่มเสี่ยงพ่อค้าแม่ค้า

พัทยาเร่งฉีดวัคซีนโครงการหมอพร้อม และกลุ่มเสี่ยงพ่อค้าแม่ค้าในตลาด

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 13 ก.ค. 2564 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยภายในโรงพยาบาลเมืองพัทยา หลังจากที่ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้เปิดบริการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับประชาชนผู้สูงอายุ และวัคซีนซิโนแวค ให้กลับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในตลาดกลุ่มเสี่ยง พร้อมด้วยชาวเกาะล้าน

 

โดยทางโรงพยาบาลได้จัดสถานให้ประชาชนมารอใช้บริการบริเวณอาคารลานจอดรถชั้น 1 ของโรงพยาบาลเมืองพัทยา ก่อนที่จะผ่านตามจุดคัดกรองต่างๆ ที่ทางโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้จัดเตรียมไว้ ก่อนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยทางโรงพยาบาลได้แยกโซนให้ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนออกจากผู้ป่วยทั่วไป

บรรยากาศที่โรงพยาบาลเมืองพัทยามีประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ เดินทางมารับการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอบางละมุง และในพื้นที่เมืองพัทยา รวมไปถึงตลาดที่เกาะล้าน โดยมีประชาชนเข้ามารับการฉีดวัคซีนจำนวน 1,300 คน มีทั้งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและวัคซีนซิโนแวค เพื่อควบคุมในตลาดในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง ซึ่งมีเพียง 2 ตลาด คือตลาดซอยบัวขาวและตลาดรัตนากรที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ส่งผลให้ประชาชนที่ขายของใน 2 ตลาดดังกล่าวไปสอบสวนโรคก่อน ถ้าหากผลออกมาไม่พบการติดเชื้อก็สามารถมาฉีดวัคซีนได้ หลังจากนี้ทางเมืองพัทยาก็จะเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มประชาชนทั่วไป เพื่อให้ครอบคุมพื้นที่ต่างๆในเมืองพัทยาและทำให้ใกล้ถึงเป้าหมายที่ทางเมืองพัทยาได้วางไว้ ทั้งนี้เมืองพัทยาอยู่ในพื้นที่สีแดง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกทำให้พบผู้ติดเชื้อเพื่อที่จะนำไปสอบสวนโรค การที่พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากสามารถสอบสวนโรค หากลุ่มเสี่ยงสูง และกลุ่มเสี่ยงต่ำเพื่อนำมากักกันตัวเพื่อที่จะป้องกันการแพร่ระบาดได้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน