X

โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ฯ กระทบหนัก

โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ฯ กระทบหนักต้องการมือถือ คอมพิวเตอร์ ไม่ใช้นำมาให้เด็กไว้เรียนออนไลน์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายชิด สุขหนู ผู้อำนวยการ โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีความเดือดร้อนมากในเรื่องสิ่งของบริจาค อาหาร รวมถึงปัจจัยเพื่อนำมาใช่จ่ายเนื่องจากประสบปัญหาจากโควิดมาตั้งแต่รอบที่ 1 โดยทางมูลนิธิได้ช่วยเหลือตัวเองมาตลอดตั้งแต่ไลฟ์สดออกเฟซบุ๊กทุกวันอาทิตย์ในการแสดงดนตรีเพื่อรับบริจาครวมทั้งนำสิ่งของที่เด็กนักเรียนผลิตมาจำหน่าย รวมถึงมีการเลิกจ้างพนักงานไปเพื่อลดค่าใช้จ่าย


สำหรับที่ผ่านมามีการช่วยเหลือจากประชาชนและผู้ใจบุญ แต่หลังจากโควิดรอบแรก ยอดบริจาคก็ลดลงไปเรื่อยๆจนถึงรอบ 3 จากคนที่บริจาคหลักร้อยก็เหลือเพียงหลักสิบทำให้ค่าใช้จ่ายไม่พอแม้ว่าโรงเรียนจะปิดการเรียนที่โรงเรียนแต่ก็ยังต้องสอนออนไลน์ซึ่งก็ยังมีค่าใช้จ่าย และก็ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ไม่ได้กลับบ้านทางโรงเรียนก็ต้องดูแลและมีค่าใช้จ่ายทุกวันจึงทำได้เพียงไลฟ์สดในการแสดงดนตรี


ซึ่งนอกจากต้องการความช่วยเหลือยอดเงินบริจาคเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแล้วยังต้องการความช่วยเหลือในเรื่องของกิน รวมถึงมือถือ และคอมพิวเตอร์เก่าเพื่อนำมาส่งให้นักเรียนที่ต้องเรียนที่บ้านแต่ไม่มีอุปกรณ์ โดยจะนำมาลงโปรแกรมคนพิการเฉพาะเพื่อส่งให้เด็กที่อยู่บ้านได้นำมาใช้เรียนออนไลน์

ปัจจุบัน โรงเรียนมีนักเรียน 103 คน ที่ยังอยู่ที่โรงเรียน 12 คน บุคลากรในการทำงาน 41 คน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาล จนถึง ม.3 ซึ่งก็ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยเหลือให้น้องๆเหล่านี้ให้ได้รับการศึกษา ฟื้นฟูสมรรถภาพ และฝึกอาชีพ สามารถบริจาคเงินได้ที่ SCB เลขที่ 669-2-10787-4 สาขาพัทยาสาย 2 ชื่อ บ/ช ทุนบรมราชกุมารีเพื่อคนตาบอด (2536) ใบเสร็จลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หรืออาหารและสิ่งของจำเป็นต่างๆ ได้ที่ โทรศัพท์ 038225479 038225963 หรือที่ เพจ https://www.facebook.com/schoolpattayablind

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน