X

นายกเมืองพัทยาแจงคลิปคนรอต่อแถวรับของบริจาค

นายกเมืองพัทยาแจงคลิปคนรอต่อแถวรับของบริจาค
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่โลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์ภาพประชาชน ถือชามโฟม นั่งรออาหารบนชายหาดพัทยาและฟุตบาทริมชายหาด เพื่อมารอรับสิ่งของบริจาค โดยกลุ่มผู้บริจาคพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ให้ประชาชนที่มารอรับสิ่งของบริจาคได้นั่งรอโดยมีการเว้นระยะห่างเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  และได้แจกชามโฟมให้กับประชาชนที่มารอรับอาหารที่ปรุงสดก่อนที่จะตักแจกให้กับประชาชนที่มานั่งรอ ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นภาพในวันที่ 16 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับคลิปที่มีคนจำนวนมากรอรับของบริจาคนั้น โดยทางกลุ่มน้องๆที่อยากช่วยเหลือประชาชน ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงอาหารปรุงสดบริเวณหน้าชายหาด ซึ่งมีการแจกชามให้กับประชาชนที่มารอรับอาหารที่ปรุงสดๆ ก่อนที่จะนำอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วตักแจกให้กับประชาชนที่มารอโดยตักใส่ชามโฟมเพื่อไม่ให้ประชาชนเดินมาแออัดกันเกินไป โดยให้ประชาชนนั่งรอบนชายหาดโดยมีการเว้นระยะห่าง 2 เมตร  ถือว่ามีความเป็นระเบียบและมีมาตรการป้องกันเป็นภาพอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะที่ผ่านๆ มาจะมีผู้ใจบุญทำอาหารโดยใส่กล่องมาแจกให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งดูอีกมุมก็อาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่แต่ถ้าดูถึงน้ำใจและวัตถุประสงค์ที่นำสิ่งของมาแจก และวิธีการแจกของเพื่อช่วยเหลือ  ถือว่าเตรียมมาตรการรัดกุมพอสมควร โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาร่วมจัดระเบียบประชาชนที่มารอกับอาหาร อาจจะมองเป็นภาพในหลากหลายมุม แต่ถ้ามองในมุมถึงการมีน้ำใจ การแบ่งปันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ

ทางเมืองพัทยาอยากให้ประชาชนที่นำอาหารมาแจกได้แจ้งทางเมืองพัทยา ตามมาตรการของคณะควบคุมโรค ตามที่มีการรวมกลุ่มกันเกิน 50 คน จะต้องแจ้งและขออนุญาตและแสดงถึงมาตรการในการป้องกัน โดยทางเมืองพัทยาจะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเป็นระเบียบ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและเป็นการป้องกันของประชาชนด้วย หากต้องการแจกสิ่งของให้ติดต่อแจ้งมาทางเมืองพัทยา สำนักปลัด สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา หรือโทร 1337

ในขณะที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงในภาพ พนักงานตกงานจำนวนมาก ต้องนั่งรออาหารจากคนใจดีมามอบให้ ที่ริมชายหาดพัทยาเป็นข่าวปลอม โดยแจ้งว่า กรณีการแชร์ภาพปละให้ข้อมูลตามประเด็นข้างต้น เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น ทางสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่า มีผู้ไม่หวังดีพยายามทำให้ประชาชนเข้าใจผิด เพราะภาพข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 15 -16 มิ.ย. เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใจบุญในพื้นที่ได้บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งคนที่มารับอาหารมีความหลากหลาย

 

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน