X

คนขายลอตเตอรี่ติดโควิดกักตัวเพื่อนบ้าน ผู้ใหญ่บ้านต้องขอข้าววัดส่งให้กิน

คนขายลอตเตอรี่ติดโควิดกักตัวเพื่อนบ้าน คนในบ้าน ผู้ใหญ่บ้านต้องขอข้าววัดส่งให้กิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงดูแล
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้​ 30​ มิถุนายน 2564​ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยบางละมุง​ 21/1​  ( นากลาง​ )​ ม.5​   ต.บางละมุง​  อ.บางละมุง​  จ.ชลบุรี​  หลังทราบว่าชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวเดือดร้อนหนัก​ เนื่องจากมีทั้งผู้ป่วยโควิด 19  และผู้ที่ถูกกักตัวหลายคน ​ไร้หน่วยงานอย่างสาธารณะสุข​ เทศบาล เข้ามาดูแล​

โดยชาวบ้านที่ถูกกักตัว​ แล้วเดินออกรับสิ่งของที่ทาง​ ผู้ใหญ่บ้านไปขอจากวัดประชุมคงคานำมาให้ประทังชีวิต​ พูดฝากถึงหน่วยงานให้เข้ามาดูแล​ ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยที่ติดเชื้อก็ต้องเดินทางไปเอง​ ไม่มีรถรับส่ง​ นอกจากนั้นการกักตัวก็ไม่มีหน่วยงานราชการมาเหลียวแลเลย  ซึ่งตอนนี้ทุกข์มาก​

ด้าน​ นายสมเกียรติ​ หอมขจร​ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5​  เปิดเผยว่า​ ตนก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำเปล่าที่ไปขอจากวัดประชุมคงคานำมาวางให้ชาวที่ถูกกักตัว หลังจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวหลังมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย และตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 6 ราย จึงอยากให้หน่วยงานของภาครัฐเข้ามาดูแลฉีดยาฆ่าเชื้อ เพราะว่าตอนนี้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวจะออกไปไหนก็ถูกเพื่อนบ้านหวาดกลัวการแพร่ระบาด จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะตอนนี้ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก

นายสมเกียรติ​ กล่าวอีกว่า ผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 คนแรก มีอาชีพขายขายล็อตเตอรี่โดยจะเดินขายล็อตเตอรี่ไปทั่วพื้นที่ ก่อนที่จะมีอาการป่วยเข้าโรงพยาบาลและตรวจพบเชื้อโควิด 19 ทำให้เพื่อนบ้านบริเวณนี้ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน แต่ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐเขามาช่วยเหลือแต่อย่างใด เพราะไม่สามารถออกไปซื้ออาหารมากินได้ ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านอยากเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ เพราะกลัวจะเกิดการแพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง อาจจะส่งผลกระทบกับประชาชนคนอื่นได้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน