X

เร่งตรวจโควิดนักดื่มไทยเทศ 107 ราย ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เร่งตรวจโควิดนักดื่มไทยเทศ 107 ราย ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เที่ยวสถานบันเทิงกลางเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าทำการตรวจสอบที่ ร้านเดอะการ์เด้น 168 และ ร้านโมซาล่าห์ ริมถนนพัทยาใต้ และถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดสถานบริการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยสามารถคุมตัวผู้กระทำผิดได้เป็นจำนวนมาก พร้อมอุปกรณ์ในการสูบบารากู่ และตัวยาบารากู่ จำนวน 30 เตาซึ่งเบื้องต้นได้ควบคุมตัวนักเที่ยวทั้งหมด 121 ราย จากร้าน 168 จำนวน 29 ราย ร้านโมซาล่าห์ 72 ราย และนักดื่มชายหาดพัทยาอีก 20 ราย ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น

ล่าสุดวันนี้ (26 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่จาก รพ.บางละมุง เดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยชุดป้องกัน PPE และอุปกรณ์การตรวจ Swab เพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ถูกควบ คุมตัวไว้จำนวน 107 ราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกจำนวน 26 ราย ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมและสืบ สวนโรคอย่างเร่งด่วนและผู้เกี่ยวข้องจากกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลที่เป็นปัญหาของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจลุกลามจากกรณีดังกล่าวได้

มีรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะถูกควบคุมตัวไว้เพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อที่ รพ.บางละมุง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 24 ชม.โดยหากพบว่ามีผู้ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อก็จะได้ทำการแยกตัวนำส่งไปรักษาและทำการสืบสวนโรคเพื่อติดตามผู้ใกล้ชิดมารับการตรวจต่อไป ทั้งนี้ถือเป็นเคสที่หลายฝ่ายมีความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากเมืองพัทยามีแผนในการเปิดเมืองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วงฤดูท่องเที่ยวนี้ ซึ่งหากพบว่ามีการติดเชื้อเป็นจำนวนมากเหมือนการตรวจพบเชิงรุกที่แคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถึงจำนวน 85 รายในวันเดียวกันนี้ ก็อาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์ ของการแพร่ระบาดซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน