X

กรมป่าไม้เตรียมดำเนินการตามกฏหมายกลุ่มอนุรักษ์เขาไผ่หากไม่รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในกำหนด

กรมป่าไม้เตรียมดำเนินการตามกฏหมายกลุ่มอนุรักษ์เขาไผ่อ้างปลูกป่าบนเขาไผ่
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ ( 24 มิ.ย.) นายจักรกฤษณ์ แสงกุหลาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี2 ( เขาพริก ) กรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายแมน อินทรพิทักษ์ สจ.ชลบุรี นายอนุชา เพียรใจ นายกเทศบาลตำบลโป่ง และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี2 ( เขาพริก ) จำนวนหนึ่งเข้าตรวจพื้นที่บริเวณเขาไผ่หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มบุคคลเข้าไปปลูกสร้างและกระทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องบริเวณเขาไผ่ ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเบื้องต้นพบว่ามีป้ายแบบชั่วคราวโดยนำยางรถยนต์มาเทปูนเป็นฐานป้าย โดยป้ายระบุ “ถึงแล้วนะเนินเกือกม้า… เขาไผ่” และ “เขาไผ่เป็นสมบัติของทุกท่าน กรุณารักษาความสะอาดสนับสนุนโดย อู่พิทักชัยและกลุ่ม East Zone” นอกจากนั้นยังมีสติ๊กเกอร์กลุ่มต่างๆ บนป้ายนั้นด้วย
ซึ่งยังพบการปลูกสร้างห้องน้ำแบบถาวร มีถังน้ำขนาดใหญ่ มีถุงทรายไว้ผสมปูน นอกจากนั้นยังพบเตาอังโล่ 1 ใบ ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฏหมายอย่างชัดเจน

ด้านนายจักรกฤษณ์ แสงกุหลาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี2 ( เขาพริก )กรมป่าไม้ เปิดเผยว่า เบื้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อดำเนินโครงการปลูกป่าในวันที่ 23 ก.ค. แต่มาพบว่ากลุ่มอนุรักษ์เขาไผ่มาสร้างห้องน้ำ ทำป้ายซึ่งมันผิดกฏหมาย โดยแอบแฝงการปลูกป่าแล้วมาตั้งแคมป์ ซึ่งผิดกฏหมาย ในเบื้องต้นจะทำการตักเตือน และให้รื้อถอนภายใน 7 วันหลังมาติดป้ายคำสั่งให้รื้อถอน ถ้าไม่รื้อถอนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย

นายจักรกฤษณ์ แสงกุหลาบ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ชลบุรี2 ( เขาพริก )กรมป่าไม้ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การปลูกป่าจริงแล้วต้องเป็นโครงการของกรมป่าไม้ ส่วนหน่วยงานต่างๆหรือภาคเอกชน ต้องทำหนังสือมาขอร่วมโครงการปลูกป่ากับกรมป่าไม้เท่านั้น ไม่ใช่จะนำกลุ่มบุคคลคนขึ้นมาปลูกป่าไม่ได้เด็ดขาด

ด้านนายอนุชา เพียรใจ นายกเทศบาลตำบลโป่ง เปิดเผยว่า ตนเองไม่ทราบว่ามีกลุ่มบุคคลมาปลูกป่าและสร้างสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้ในการดำเนินการ ส่วนทางเทศบาลแค่มีส่วนร่วมก็เท่านั้น

ด้านนายแมน อินทรพิทักษ์ สจ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากการได้รับการร้องเรียน ก็ขึ้นมาก็ตกใจ เพราะกลุ่มของท่านที่ขึ้นมาแอบแฝงในความสุขของกลุ่มท่าน ซึ่งอยากให้เกิดการอนุรักษ์ป่าจริงๆเท่านั้น ไม่มีการแอบแฝงประโยชน์อย่างอื่น
นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มดังกล่าวได้ทำการสร้างถนนขึ้นมาใหม่เพื่อให้เป็นการทดสอบสมรรถภาพของรถที่นำขึ้นมาวิ่ง ซึ่งเป็นการทำผิดกฏหมายแบบชัดเจน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน