X

ผู้ว่าชลบุรีเร่งหามาตรการป้องกันโควิดระบาด และวางแนวทางเปิดเมืองพัทยาภายในปีนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เร่งหามาตรการป้องกันโควิดระบาด และวางแนวทางเปิดเมืองพัทยา ภายในปีนี้ ถ้าวัคซีนจัดสรรมาตามที่วางแผนไว้

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี(ด้านเวชกรรมป้องกัน) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี

โดยนายภัครธรณ์กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยอมรับว่ามีการแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้าง ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรีได้พยายามหาทางป้องกันในการแพร่ระบาด ที่สำคัญวิธีป้องกันอีกทางหนึ่งคือทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน ขณะนี้หลายสถานบริการพยายามเรียกร้องขอเปิดบริการ ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดจะต้องรอนโยบายของรัฐบาลก่อน ทั้งที่ความเป็นจริงอยากให้ทุกสถานประกอบการเปิดให้บริการได้ เพราะจะมีรายได้ ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนไปได้

ทางด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ทางเมืองพัทยายังมีความมั่นใจว่าทางรัฐบาลจะมีการจัดสรรวัคซีนมาให้กับทางเมืองพัทยาตามโคต้าที่ทางเมืองพัทยาได้ขอไป หลังจากที่มีวัคซีนเข้ามา ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ยังมั่นใจว่าจะได้รับวัคซีนในช่วงเดือน มิถุนายน กรกฎาคม และสิงหาคม โดยทางเมืองพัทยาคาดการไว้ว่าจะเปิดเมืองพัทยาในช่วงปลายเดือนตุลาคม ต้นเดือนพฤศจิกายน 2564 และในขณะนี้ทางเมืองพัทยายังได้รับวัคซีนจากหมอพร้อมมาเป็นระยะๆ ซึ่งอีกส่วนหนึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้แสดงความจำนงขอรับวัคซีนจากสถาบันจุฬาภรณ์จำนวน 1 แสนโดส ภายใต้การบริหารงบประมาณของทางเมืองพัทยาเอง ซึ่งทางเมืองพัทยาเตรียมงบประมาณไว้ 100 ล้านบาท โดยจะนำส่วนที่เหลือเป็นค่าใช้จ่ายของการฉีดวัคซีน และเวชภัณฑ์ทางด้านการแพทย์

หลังจากที่ได้รับการจัดสรรทางเมืองพัทยาก็จะให้ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านในพื้นที่เมืองพัทยาได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นวัคซีนส่วนหนึ่งที่จะมาเสริมที่ทางรัฐบาลได้จัดสรรวัคซีนมาให้ตามกำหนดการ จะทำให้เมืองพัทยาจะมีวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากทางรัฐบาลและจะมีวัคซีนที่ทางเมืองพัทยาจองไว้กับสถาบันจุฬาภรณ์เพื่อให้วัคซีนแก่คนพัทยา


ส่วนในเรื่องของนักท่องเที่ยวหลังจากเปิดเมืองพัทยา ท่านนายกเมืองพัทยาบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเมืองพัทยาเน้นนักท่องเที่ยวไทยเป็นหลักเนื่องด้วยสถานการณ์ การเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติยังมีข้อจำกัดอยู่ ส่วนการคาดหวังจากตัวเลขจะผู้ที่เข้ามาก คาดไว้ ประมาณหลักหนึ่งแสนคน เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน