X

พัทยาอ่วม เจอมรสุมปกคลุมฝนหนักท่วมหลายจุด

พัทยาอ่วม เจอมรสุมปกคลุมฝนหนักท่วมหลายจุด ต้นไม้ เสาไฟ ล้มขวางถนน
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2564 สภาพอากาศในพื้นที่ อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีเสียงฟ้าร้องคำรามเป็นระยะ มีลมกระโชกแรง เป็นเวลาติดต่อกันเกือบหนึ่งชั่วโมง ทำให้มีมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจุดที่ท่วมทุกครั้งเมื่อมีฝนตกหนัก คือ บนถนนสุขุมวิทหน้าสถานีตำรวจทางหลวงพัทยา ถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ระหว่างซอยเขาน้อยถึงซอยเขาตาโล ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย แต่เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้จุดอื่น ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่นถนนเลียบชายหาดพัทยา ถนนภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้ ถนนเส้นพัทยากลาง ถนนเส้นพัทยานาเกลือ ถนนภายในซอยเนินพลับหวาน ถนนพรประภานิมิตร

ซึ่งในแต่ละจุดจะมีปริมาณน้ำที่สูงแตกต่างกัน บางจุดท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร แต่บางจุดท่วมสูงถึง 60-80 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์รวมไปถึงรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ บางไม่สามารถผ่านไปได้เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาได้ใช้รถเปิดสัญญาณไฟ พร้อมผระชาสัมพันธ์อยู่ตามจุดต่างๆเพื่ออำนวยความสะดวก หลังฝนหยุดตกประมาณครึ่งชั่วโมงมวลน้ำก็ลดลง จนเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ ถึงแม้น้ำจะลดลงแล้ว แต่ก็ยังคงทิ้งเศษซากขยะกิ่งไม้ที่ถูกกระแสน้ำพลัดมาเกลื่อนอยู่บนพื้นถนน

นอกจากนี้ยังรายงานอีกว่าจากกระแสลมที่กระโชกแรง ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ต้านทานแรงลมไม่ได้ หักโค่นลงขวางถนนเส้นโป่งเขาไม้แก้ว และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนที่บริเวณถนนสะพานยาวนาเกลือ ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน