X

จับเอเยนต์ยาข้ามชาติพร้อมอาวุธปืน​

ตำรวจภาค2ร่วมกับ​ ป.ป.ส.ภาค2​ จับเอเยนต์ยาข้ามชาติพร้อมอาวุธปืน​ ระเบิดและยึดทรัพย์กว่า​ 4​ ล้านบาท
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.64 ที่ศูนย์ประสานงาน ศอ.ปส.ภ.2 ต.ตะเคียเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย / หน.ชป.2 ชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พร้อมกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามยาเสพติดในรอบสัปดาห์ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมกับยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 อีกจำนวน 4.4 ล้านบาทเศษ

โดยรายแรกจับกุมนายสมชาย หรือต้น นิลสุวรรณ อายุ 26 ปี ขณะอยู่อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ทีดี มิชนิธ เลขที่ 670/16 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับตรวจค้นภายในตึกแถวเลขที่ 670/5-10 ถ.พัทยานาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ จนพบของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักรวม 132.1 กรัม , ยาบ้า 19,800 เม็ด , ลูกระเบิดขว้างแบบเอ็ม67 จำนวน 5 ลูก , อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ยี่ห้อทีเอส สีดำ ทะเบียน กท5956182 จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้น แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก , ปืนยาวอัดลม 1 กระบอก , กระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 19 นัด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย,มีอาวุธปืน วัตถุระเบิด(ที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”  นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์สิน ทั้งสังหาฯ และอสังหาริมทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 รวมมูลค่ากว่า 3,115,000 บาท

รายที่สอง จับกุมนายสมชาย หรือชาย โชคเหมาะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 หลมู่ 17 ต.นาหนองทุ่ม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บุคลตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ที่ จ.88/2564 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” โดยสามารถจับกุมตัวได้หลังจากมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดพัทยา ภายหลังถูกจับกุมในข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยมีหลักประกัน และจะต้องมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดพัทยาในวันที่จับกุม โดยแนวทางการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับนักค้ายาเสพติด ระดับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ โดยมีนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการอยู่ใน สปป.ลาว และ นักค้ายาเสพติดระดับสั่งการในพื้นที่ ซึ่งมีข้อมูลเชิงลึกว่ามีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดไปยังประเทศออสเตรเลีย  ซึ่งการกระทำความผิดบางส่วนมีความเกี่ยวข้องกับพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 อีกด้วย ได้ยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 รวมมูลค่า 1,005,000 บาท

นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 2 รายที่ถูกจับกุมได้ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 135 กก. ซึ่งทาง ป.ป.ส.ภาค 4 ประสานการปฏิบัติผ่าน นายสุรเดช  ละเต๊ะซัน ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค 2  โดยจุดแรกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 88/41 ม.7 ต. หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ของนายวิฑูรย์ วิเชียรพงษ์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้พร้อมพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนักประมาณ 135 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่ก็ได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Honda Jazz หมายเลขทะเบียน ฎร 9586 กรุงเทพมหานคร ไว้ตรวจสอบหาที่มาที่ไป ส่วนอีกจุดเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 53/88 ม.11 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ของนายอัครวินท์ สวัสดิ์อักษรชื่น ผลการตรวจค้น ไม่พบบุคคลภายในบ้าน เนื่องจากบิดาและมารดาของนายอัครวินท์ สวัสดิ์อักษรชื่น แจ้งว่าอยู่ระหว่างเดินทางไปเยี่ยมผู้ต้องหาที่จังหวัดสงขลา ได้ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534  มูลค่า 300,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ในรอบสัปดาห์ รวมจำนวนทั้งสิ้น  4,420,000 บาท

พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์  เตชพรชยาสินธ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับข้อสั่งการจาก พล.ต.ต.อิทธิพร  โพธิ์ทอง รรท.ผบก.สส.ภ.2  ซึ่งสั่งการให้ร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.วราวุธ  เจริญชนม์ รอง ผบก.ฯ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.สส.ภ.2 และ นายสุรเดช  ละเต๊ะซัน ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 2 รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่มีการกระทำผิดในพื้นที่ภาคตะวันออก ก่อนสนธิกำลังกันออกตรวจค้นและจับกุมจนได้ตัวผู้ต้องหา พร้อมกับยึดทรัพย์สินรวมกันแล้วกว่า 4.4  ล้านบาทเศษ ไว้ตรวจสอบว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งผลการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.รอย  อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 2  ที่เน้นให้มีผลการปฏิบัติในการปราบปรามและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และเน้นมาตรการยึดทรัพย์เพื่อทำลายเครือข่ายตัดวงจรการเงิน ซึ่งทาง ป.ป.ส.ภาค 2 และ ตำรวจภูธรภาค 2 ต้องมีผลการปฏิบัติในการยึดทรัพย์ให้เป็นไปตามนโยยายของ พณท่าน สมศักดิ์เทพสุทิน รมต.ยุติธรรมในวงรอบ 1 ปี งบประมาณต้องยึดได้ไม่น้อยกว่า 580 ล้านบาท รวมทั้งประเทศต้องยึดได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท ขณะนี้ทาง ป.ป.ส.ภาค 2 และ ตำรวจภูธรภาค 2 ยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 430 ล้านบาทเศษ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน