X

รองนายกเมืองพัทยาเตรียมพร้อม รพ ฉีดวัคซีนในวันพรุ่งนี้

รองนายกเมืองพัทยาเตรียมพร้อม รพ ฉีดวัคซีนในวันพรุ่งนี้ เผยเมืองพัทยายังต้องการวัคซีนเพื่อเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ 6 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยภายในโรงพยาบาลเมืองพัทยาถึงความพร้อมในการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 นี้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาร่วมกับสาธารณะสุข อ.บางละมุง มีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวเมืองพัทยา โดยก่อนหน้านี้ทางโรงพยายาบาลเมืองพัทยาก็ได้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนวันละเกือบ 10,000 โดส เมืองพัทยามีโรงพยาบาลร่วมกันทั้งโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง และยังมีพื้นที่ในการบริการฉีดให้กับประชาชนคือศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ โดยตามเป้าหมายของทางรัฐวางไว้ก่อนจะเปิดเมืองพัทยา ประชากรจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดในเมืองพัทยาถึงจะเปิดเมืองพัทยาได้ ซึ่งวัคซีนที่ทะยอยมาในพื้นที่เมืองพัทยาก็ยังได้ไม่ครบตามกำหนดที่ทางรัฐบาลได้วางเอาไว้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวัคซีนวัคซีนแอคต้าเซเนก้า ในกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้เสี่ยงสูง และบุคลากรทางการแพทย์

 

ทั้งนี้เมืองพัทยามีประชากรจำนวน 120,000 คน และมีประชากรแฝง จำนวนเกือบ 200,000 คน ทำให้เมืองพัทยายังมีความต้องการการฉีดวัคซีนอีกเป็นจำนวนมาก อยากจะวอนให้ทางรัฐบาลได้มีการจัดสรรวัคซีนยี่ห้ออะไรก็ได้เพื่อนำมาฉีดให้กับประชาชนชาวเมืองพัทยาและชาวอำเภอบางละมุง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อที่จะเปิดเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆของประเทศ เพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ

นายมาโนช  กล่าวว่า เมืองพัทยาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่มีผู้ติดเชื้ออันดับต้นๆของประเทศไทย จึงอยากให้ภาครัฐเห็นความสำคัญในการจัดสรรวัคซีนเพื่อมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่สีแดง โดยเฉพาะเมืองพัทยาเป็นพื้นที่ฐานเศรษฐกิจ เป็นแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะมาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา จึงฝากทางรัฐบาลให้มีการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ให้ทั่วถึง และพร้อมที่จะเปิดเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน