X

คลายล็อคชายหาดพัทยา

คลายล็อคชายหาดพัทยานักท่องเที่ยวยังน้อย นายกเมืองพัทยาขอความร่วมมือผู้ประกอบการเข้มงวดตามที่รัฐกำหนด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เห็นชอบให้เปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อความในข้อ 5.2 ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 20/2564 ลงวันที่ 30 เมษายน 2564 เป็น 5.2 ห้ามใช้พื้นที่ชายทะเล ขายหาด อ่างเก็บน้ำ เพื่อดำเนินกิจกรรม ดังต่อไปนี้ 1. กิจกรรมที่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญหรือความไม่สงบเรียบร้อย หรือขัดต่อระเบียบกฎหมาย 2. กิจกรรมอันเป็นการรวมกลุ่ม มั่วสุมที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค 3. ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด 4. สำหรับการจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม หรือบริการใดๆ ในบริเวณดังกล่าวให้สามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

ล่าสุดวันนี้ 2 มิถุนายน 2564 บรรยากาศชายหาดพัทยาเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการร่มเตียงเพื่อพักผ่อน แต่นักท่องเที่ยวก็มีไม่มากนัก ส่งผลให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยาเริ่มกลับมาเปิดร้านบริการให้นักท่องเที่ยวอีกครั้ง

นางสาวณัฐมล ชาติมนตรี อายุ 43 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา กล่าวว่า ตนก็รู้สึกดีใจที่เปิดชายหาดวันแรก แต่ก็กลัวการแพร่ระบาดของโควิด 19 อยู่เหมือนกัน การเปิดชายหาดถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางมาพักผ่อน ซึ่งถ้าเทียบรายได้จากก่อนหน้านี้แตกต่างกันอย่างมาก ถ้าเทียบ 100 เปอร์เซ็นต์รายได้ตอนนี้ก็จะอยู่ที่ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเที่ยวชายหาดพัทยาส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่พัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง ที่อยู่บ้านแล้วรู้สึกอึดอัดเลยเดินทางมาผ่อนคลาย แต่ทางผู้ประกอบการก็รู้สึกดีที่ได้เปิดให้บริการ เพื่อให้ร้านมีรายได้เข้ามาบ้าง

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในขณะนี้บริเวณชายหาดเปิดให้เข้าไปใช้พื้นที่ได้ตาม ซึ่งก็มีข้อห้าม 1 ทำกิจกรรมที่ก่อให้เกิดเหตุรำคาญหรือความไม่สงบเรียบร้อย หรือขัดต่อระเบียบกฎหมาย 2. กิจกรรมอันเป็นการรวมกลุ่ม มั่วสุมที่สุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค 3. ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่งเที่ยวชายหาดพัทยาสามารถจอดรถริมถนนฝั่งชายหาดตั้งแต่พัทยาเหนือไปจนถึงพัทยาใต้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงอยากฝากถึงผู้ประกอบการให้มีการเข้มงวดตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อป้องกันการแพร่การระบาดของโควิด 19


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน