X

ประชุมพิจารณาแนวทางพัฒนาปรับปรุงสถานศึกษาในเขตเมืองพัทยา

คณะทำงานสนับสนุนคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยาประชุมพิจารณาแนวทางพัฒนาปรับปรุงสถานศึกษาในเขตเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ตามที่ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และประธานคณะทำงานขับเคลื่อนบูรณาการการปรับปรุงและการพัฒนาโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ได้มอบหมายให้คณะเลขานุการ และผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยาร่วมกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสำรวจเพื่อเก็บข้อมูลพัฒนาปรับปรุงสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 โรงเรียน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียน ครูผู้สอน และผู้ปกครอง ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยที่ผ่านมาหลังจากลงพื้นที่ตามโรงเรียนต่างๆ และได้ประชุมร่วมกับตัวแทนโรงเรียนเมืองพัทยา 1-11 ไปแล้วนั้น

ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมืองพัทยาได้จัดประชุมพิจารณาแนวทางพัฒนาปรับปรุงสถานศึกษาในเขตเมืองพัทยา โดย นางสุกุมล คุณปลื้ม คณะทำงานสนับสนุนคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานการประชุมร่วมกับตัวแทนสำนักการศึกษาเพื่อสรุปข้อมูลความจำเป็นเร่งด่วนในการดำเนินการ ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีนายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา คณะผู้ช่วยนายกเมืองพัทยา และคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ร่วมประชุมพิจารณาข้อมูล

นางสุกุมล คุณปลื้ม กล่าวว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นการปรับปรุงและพัฒนาโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 แห่ง โดยมีการส่งทีมเจ้าหน้าที่และคณะทำงานลงไปสำรวจสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ส่งผลต่อคุณภาพของเด็กนักเรียน ครูและผู้ปกครอง โดยข้อมูลหลังการประชุมสรุปแล้วพบว่าต้องมีการทำงานเร่งด่วนในเรื่องของการซ่อนแซมโครงสร้างต่างๆ อาทิ อาคารเรียน หลังคา และห้องน้ำ ในส่วนโครงการที่ยังไม่จำเป็นเป็นให้ชะลอไว้ก่อน เพื่อให้การบริหารจัดการการจัดสรรงบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด และตรงตามความต้องการของทุกสถานศึกษาในสังกัดเมืองพัทยา ทั้งนี้ได้มอบหมายให้คณะทำงานไปดำเนินการตรวจเยี่ยม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดชัยมงคล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมัสยิดดารุ้ลอิบาดะห์ และห้องสมุดประชาชนเมืองพัทยา ในวันที่ 28 พ.ค.64 นี้ เพื่อทำบันทึกผลการตรวจเยี่ยมเสนอรายงานผู้บริหารเมืองพัทยา
ซึ่งหลังจากนี้จะได้ประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 11 โรงเรียน เพื่อสรุปประเด็นความสำคัญก่อนหลัง ซึ่งปัญหาหลักที่พบจะเป็นในเรื่องของโครงสร้างที่ต้องมีการจัดหาผู้รับจ้าง ซึ่งส่วนนี้ต้องดูความจำเป็นเร่งด่วนจริงๆ เราจะเริ่มจากจุดเล็กๆ ที่ทำให้เด็กนักเรียนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสนับสนุนการพัฒนาแต่ละโรงเรียนตามความเหมาะสม เพราะทุกโรงเรียนมีทักษะและความสามารถแตกต่างกัน จึงควรสนับสนุนพิเศษเป็นเรื่องๆ ตามทักษะและความสามารถของโรงเรียนนั้นๆ

อย่างไรก็ตามในส่วนของงบประมาณในการดำเนินการในช่วงวาระเร่งด่วนนี้นั้น จะเป็นการสนับสนุนงบประมาณของทางเมืองพัทยาในส่วนหนึ่ง ซึ่งในแต่ละโรงเรียนมีเงินสะสมของแต่ละโรงเรียน จึงต้องหาแนวทางในการนำเงินสะสมตรงในส่วนนี้มาใช้ดำเนินการให้ได้ประโยชน์สูงสุด และคุ้มค่า เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะเสนอต่อผู้บริหารเมืองพัทยาเพื่อขออนุมัติ ในส่วนของงบประจำและโครงการของสำนักการศึกษาเมืองพัทยาที่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนแต่มีความจำเป็น จะนำเสนอผู้บริหารฯ เพื่อเสนอสภาเมืองพัทยาเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณเมืองพัทยาในปี 2565 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน