X

จัดตั้งจุดรับการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อในสถานที่ทำงานของโรงแรมและธุรกิจภาคท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว โรงแรมแกรนด์ จอมเทียน พาเลซ ร่วมกับ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี จัดตั้งจุดรับการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อในสถานที่ทำงานของโรงแรมและธุรกิจภาคท่องเที่ยวในเมืองพัทยา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 2564 ที่โรงแรมแกรนด์จอมเทียน พาเลช อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา โรงแรมแกรนด์ จอมเทียน พาเลซ ร่วมกับ สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว ประกันสังคมจังหวัดชลบุรีจัดพื้นที่จุดตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกในสถานประกอบการ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการนำเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลในเครือประกันสังคม โรงพยาบาลวิภาราม และโรงพยาบาลมเหสัข์มาตั้งจุดคัดกรองผู้ประกันตน ม.33 พนักงานโรงแรมแกรนด์ จอมเทียน พาเลช และพนักงานโรงแรมในพื้นที่บริเวณหาดจอมเทียน จำนวนกว่า 500 คน

ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาลที่ได้กำชับให้กระทรวงแรงงานบูรณาการทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ควบคุมพิเศษสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง และกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มช่องทางการให้บริการผู้ประกันตน ม.33 ได้รับการตรวจที่รวดเร็ว ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกของกระทรวงแรงงานเพื่อสร้างความปลอดภัยให้ผู้ประกันตนทั่วประเทศ ซึ่งหากการตรวจในครั้งนี้พบว่าติดเชื้อก็จะถูกส่งเข้าระบบการรักษาในทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบโรงแรมเมืองพัทยาแล้ว จะมีการบริการต่อเนื่องไปตามสถานประกอบการต่างๆของเมืองพัทยา คาดว่าจะสามารถครอบคลุมได้ทั่วเมืองพัทยาและจะสามารถลดผู้ติดเชื้อภายในสิ้นเดือน พฤษภาคม

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน