X

อำเภอบางละมุงแจงคลิป คนพัทยาโอด ต่อคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ตี 5 กลับถูกยกเลิก

อำเภอบางละมุงแจงคลิป คนพัทยาโอด ต่อคิวฉีดวัคซีนตั้งแต่ตี 5 กลับถูกยกเลิก ให้รับใหม่บ่าย 3 บ่นอุบ แล้วรณรงค์ให้มาฉีด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ ทวิตเตอร์ @smileyhound_th ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ ประชาชนจำนวนมากที่ไปเข้าคิวรอฉีดวัคซีนที่พัทยา โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงาน มีการยืนเว้นระยะห่าง ซึ่งไปเข้าคิวรอกันตั้งแต่ตี 5 กลับถูกเจ้าหน้าที่ยกเลิกคิว จากตอนแรกจะแจกบัตรคิวให้ตอน 8 โมง กลับถูกเลื่อนไปบ่าย 3 และให้เข้าคิวใหม่

 

จากกรณีดังกล่าวที่นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่ามีการจัดคิวสำหรับวอร์กอินไว้อยู่แล้ววันละ 500 คิว แบ่งเป็นคนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น QQและวอร์กอินรับหน้างานอีก  250 คิว ซึ่งเมื่อวานเป็นวันแรกมีคนมาเป็นจำนวนมากจึงได้จัดเป็นระบบให้เข้าไปก่อนรอบละ 50 คน ตามรอบเวลาใน1 ชม.  ส่วนกรณีเมื่อเช้าเกิดจากมีกลุ่มที่บอกว่ามาตั้งแต่ตี 5 ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบดีว่าทุกคนมากันตั้งแต่เช้า จึงจะจัดการเรียงลำดับหรือการจัดแถว แต่กลับกลายเป็นว่าต่างคนต่างไม่ยอมต่างคนอ้างว่ามาก่อนมาหลัง  ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงได้ทำการยกเลิกวอร์กอินช่วงเช้าไปก่อน  แต่ให้มาช่วง15.00 น. แทน เพราะอยากให้ทุกคนได้ฉีดวัคซีนเพราะเมืองพัทยาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจมันเพราะหากทุกคนได้ฉีดจะส่งผลดีต่อทุกคนและเมืองพัทยา ทางอำเภอบางละมุง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเมืองพัทยา จึงได้จัดสถานที่เพื่อรองรับคนจำนวนมากเพื่อจะเข้ามาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดตามที่ได้รับจัดสรรมา และวัคซีนล็อตนี้ตรวจถูกฉีดภายใน 2 วัน

การที่จะให้ทุกคนมาฉีดแล้วให้ทางแพทย์ได้ฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องจึงได้มอบหมายให้องค์กรส่วนปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจประชาชนมาฉีดวัคซีน ส่วนแรกเป็นบุคลากรด่านหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย และไปรษณีย์ ลำดับถัดมาจึงเป็นประชาชน ซึ่งทราบว่าทุกคนอยากฉีด จึงได้แจ้งไปว่าจะเปิดให้ทุกคนมาตอน 15.00 น. แต่มีส่วนหนึ่งที่บอกว่ามารอตั้งแต่ตี 5 ขอลงชื่อไว้จึงได้ให้ลงชื่อไว้ก่อนเพราะรู้ว่าทุกคนอยากจะฉีดวัคซีน   และทางเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความต้องการให้การฉีดวัคซีนครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและเกิดปัญหาน้อยที่สุด

ทั้งนี้ 250 คิวสำหรับการวอร์กอินที่มาตั้งแต่ช่วงเช้าและกลับมาช่วงบ่ายอีก ทางเจ้าหน้าที่ให้ทำการลงชื่อไว้และมีสิทธิได้เข้าฉีดวัคซีนครบทั้ง 250 คน ส่วนที่เหลือต้องรอจนกว่าทางแพทย์จะทำงานเสร็จและสรุปได้ว่ามีใครที่ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนจึงจะสามารถนำยอดมาให้กับคนที่เหลือได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน