X

รอง ผบ.ตร. เผยคดียิงตำรวจเจ็บ 2 คน หลังประชุมนานเกือบ 2 ชม

รอง ผบ.ตร. เผยคดียิงตำรวจเจ็บ 2 คน หลังประชุมนานเกือบ 2 ชม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ​ ภาค2​ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่​ 113 /76 ม.9​ ต.ห้วยใหญ่​ จ.ชลบุรี​ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติภาค2​ พร้อมหมายค้นเข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว​ หลังสืบทราบว่าชาวต่างชาตินี้มีพฤติกรรมการกระทำผิดในประเทศไทย​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามข้ามชาติถูกชาวต่างชาติยิงจนได้รับบาดเจ็บ​ 2​ นาย ภายหลัง พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์​ รอง​ ผบ.ตร.​ ได้ลงมาดูที่เกิดเหตุพร้อมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้ เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง

ก่อน​ที่​ พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์​ รอง​ ผบ.ตร.​ ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางตำรวจได้ดูพฤติการณ์โดยเฉพาะคนต่างชาติ​ เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจทางออนไลน์ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่ามีพฤติการณ์ที่ขัดกับความมั่นคงหรือเป็นภัยของประเทศหรือไม่ โดยกำลังรวบรวมหลักฐาน ​ ซึ่ง​ ซึ่งหากพบว่ามีพฤติการณ์เป็นภัยต่อประเทศก็จะทำการเพิกถอนวีซ่า​ ​

โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุชาวต่างชาติที่ยิงตำรวจบาดเจ็บสาหัส​ ทางเจ้า​หน้าที่ตำรวจได้ควบคุมและได้แจ้งข้อหาแล้ว​ ส่วนคนที่อยู่ในบ้านจะกระทำความผิดด้วยหรือไม่ ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหากำลังรวบรวมหลักฐานซึ่งจากการค้นบ้านนั้นยังไม่ละเอียด​ ซึ่งคาดว่าภายในวันพรุ่งนึ้ก็จะเก็บหลักฐานต่างๆ ภายในบ้านได้ครบ​ ส่วนของกลางที่สามารถตรวจยึดนั้นได้​ 2​ กระบอกภายในบ้าน​ นอกจากนั้นยังตรวจยึดจำพวกผลิตภัณฑ์หรือยุทธ์โทปากรณ์​ ซึ่งกำลังตรวจสอบเพราะมาอย่างไม่สามารถครอบครองไว้ได้​ สำหรับคอมพิวเตอร์และเอกสารต่างๆในการทำธุรกิจ​ ธุรกรรมทางการเงินก็ดี​ ซึ่งกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินโดยได้ประสานทาง​ ปปง.​ ว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่รวมทั้งการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่​


ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนั้น​ ไม่ได้เป็นการเข้าใจผิดเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเป็นตำรวจพร้อมแสดงแสดงหมายค้น​ หลังจากผู้ก่อเหตุทราบเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็วิ่งหลบหนีไปชั้นบนแล้วปิดประตู​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามขึ้นไปก็ถูกยิงสวนออกมาจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ​ ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนกว่า​ 70 ปลอก​ ส่วนใหญ่อยู่ในห้องนอน

ด้านนายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับตัวผู้ก่อเหตุ แต่ได้พูดคุยบุคคลในบ้านทราบว่ายังไม่เห็นตรงนั้น ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุนั้นมีธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ทำมาแล้วประมาณ 2-3 ปี ในส่วนของยาเสพติดนั้นตนเองเท่าที่ทราบไม่มีประวัติ ตอนนี้ขอให้รอฟังขอเท็จจริงก่อน ตามที่มีการนำเสนอไปนั้นค่อนข้างรุนแรงเกี่ยวกับผู้ต้องหา อยากให้มองว่าการเข้าตรวจค้นของตำรวจถูกต้องมั้ย วิธีการในการทำที่เกิดขึ้นโดยมีการปะทะกันเกิดเหตุอะไร ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนสำคัญของคดี ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นการซื้อในรูปแบบบริษัท ส่วนกรณีที่มีการขู่อุ้มนั้นโดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีชาวต่างประเทศถูกปล้น ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุก็เป็นชาวต่างประเทศ จึงคาดว่าอาจเกิดความกลัว เมื่อมีคนเข้าบ้านไปโดยที่ไม่ทราบว่าคนเหล่านั้นเป็นใคร และมาในชุดนอกเครื่องแบบ และเมื่อมีการสื่อสารที่ไม่เข้าใจ ในส่วนของอาวุธปืนนั้นเท่าที่ทราบน่าจะถูกต้อง ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็ยังอยู่ในอาการตกใจ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน