X

ชาวพัทยา บางละมุงเดินทางเข้ารับวัคซีนโควิด 19 กันอย่างคึกคัก

ชาวพัทยา บางละมุงเดินทางเข้ารับวัคซีนโควิด 19 กันอย่างคึกคัก พบวัคซีนมาน้อยกว่าที่ตั้งเป้าไว้
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ล่าสุดวันนี้ 19 พ.ค. 2564 ที่สนามกีฬาในร่มภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ 1 ใน 4 จุดสถานที่ฉีดวัคซีนล็อต 10,000 โดส พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้ารับวัคซีนโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดระเบียบ เว้นระยะห่าง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ โดยอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และภาคธุรกิจได้มีการจัดเตรียมความพร้อมสถานที่จัดฉีดวัคซันทั้ง 4 จุด ในพื้นที่อำเภอบางละมุง คือ 1. รพ.กรุงเทพพัทยา 2.รพ.เมืองพัทยา 3.ศาลาประชาคมเทศบาลตำบลโป่ง และ4.สนามกีฬาในร่มภาคตะวันออก โดยได้มีการจัดวางระบบคอมพิวเตอร์ ติดตั้งระบบไอที จุดพักค่อย และจุดรอดูอาการ 30 นาที หลังฉีดวัคซีน แบบเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนของทั้งอำเภอบางละมุง ยกเว้น ต.โป่ง ต.เขาไม้แก้ว และต.หนองปลาไหล โดย 3 ตำบลจะฉีดวัคซีนบริเวณอาคารอเนกประสงค์เทศบาลโป่ง ส่วนที่เหลือ 4 ตำบล กับเมืองพัทยา เข้ามาฉีดสนามกีฬาในร่มภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ ซึ่งภายใน 2 วันนี้จะซีดวัคซีนวันละ 4000 คน ซึ่งผู้ที่เข้ารับฉีดวัคซีนในวันนี้ก็จะเป็น บุคลกรทางการแพทย์ส่วนหน้า กลุ่มเจ้าหน้าที่ อาทิเช่น ตำรวจ ครู ที่จะได้รับวัคซีนในครั้งนี้ โดยจะให้กลุ่มเสี่ยงกลุ่มด่านหน้าได้รับวัคซีน รวมไปถึงสื่อมวลชน ซึ่งในวันนี้ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนในจังหวัดชลบุรี 46,000 คน จะเป็นกลุ่มด่านหน้า กลุ่มเสี่ยงเป็นส่วนใหญ่

นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวว่า วันนี้มีการจัดการเป็นไปอย่างระเบียบเรียบร้อยเพราะประชาชนได้เดินทางมาตามที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งมีประชาชนลงทะเบียนในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก บางแห่งลงทะเบียน 3,000 ได้รับวัคซีนเพียง 400 -500

นายกเมืองพัทยากล่าวอีกว่า ทั้งนี้อยากจะชี้แจงให้กับประชาชนเพราะ อำเภอบางละมุงได้รับวัคซีนมาในจำนวนจำกัด ซึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการลงทะเบียนฉีดวัคซีนเป็นหมื่นคน ก็จะทะยอยให้ได้รับการฉีดวัคซีนหลังจากมีการส่งวัคซีนเข้ามาตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งการฉีดวัคซีนในวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามแผนล่วงหน้า เตรียมสถานที่ล่วงหน้า จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ยังเป็นปัญหาที่ยังแก้ไขได้เป็นไปตามขั้นตอน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน