X

จังหวัดชลบุรี แผนฉีดวัคซีน 3 หมื่นคนต่อวัน ติดเชื้อโควิดลดลงต่อเนื่อง

จังหวัดชลบุรีจัดเตรียมสถานที่พร้อมและศักยภาพบุคลากรที่ให้บริการฉีดวัคซีนได้ 3 หมื่นคน ต่อวัน ขณะที่ภาพรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงต่อเนื่อง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมชลบุรี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งแรก เพื่อตระเตรียมความพร้อมบูรณาการขับเคลื่อนการกระจายแจกจ่ายวัคซีน การลงทะเบียนรับวัคซีนและฉีดวัคซีน ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยนายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สรุปภาพรวมบริหารจัดการฉีดวัคซีนในบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ตั้งแต่มีนาคมถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ จะครอบคลุมครบร้อยเปอร์เซ็นต์

โดยตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป จะเป็นบริการฉีดให้ผู้รับวัคซีนในกลุ่มหลัก 7 โรคเสี่ยง กลุ่มผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป กำหนดรูปแบบร้อยละ 30 ในกลุ่มลงทะเบียนผ่านไลน์หรือแอปหมอพร้อม ร้อยละ 50 ในกลุ่มประชาชนทั่วไป องค์กรหรือหน่วยงานที่ประสานโรงพยาบาล นัดวันฉีดวัคซีนซึ่งจะเป็นจำนวนหลัก และร้อยละ 20 ในประชาชนที่เดินทางเข้ามารับวัคซีน ซึ่งทีมสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีสามารถให้บริการวัคซีนที่ผ่านมา มากกว่าหมื่นคนต่อวันต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพพร้อมให้บริการ 3 หมื่นคนต่อวัน ภายใน 30-45 วันจะครบร้อยละ 70 ของประชากรล้านคนเศษ ตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรรช้าหรือเร็ว 9 แสนโด้ส ในส่วนพื้นที่ทั้ง 11 อำเภอได้กำหนดสถานที่นอกโรงพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเข้ารับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ วันนี้ 33 ราย เป็นผู้สัมผัสในครอบครัว 19 ราย ที่ทำงาน 6 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 8 ราย ยอดสะสมรวม 3,770 ราย หายป่วยเพิ่ม 156 ราย รวมเป็น 2,728 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 สะสม 15 ราย โดยยังค้นหาผู้สัมผัสจำนวน 241 ราย ค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ 620 ราย และด้วยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทานอีกจำนวน 569 ราย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน