X

ร้านพัทยาเริ่มมีความหวังหลังรัฐเปิดให้นั่งกินในร้านวันแรก

ร้านพัทยาเริ่มมีความหวังหลังรัฐเปิดให้นั่งกินในร้านวันแรก
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 20/2564 ลงวันที่ 30 เมษายน 2564 เป็น ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอยภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหารโรงอาหาร (เว้นในสถานศึกษาและสถานพยาบาล) ให้เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้และเปิดให้บริการจนถึงเวลา 23.00 น. ทั้งนี้งดการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาดรวมทั้งต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด

ล่าสุดวันนี้ 17 พ.ค.2564 บรรยากาศร้านอาหาร ป๋าเย็นตาโฟ และร้านครัวเถื่อนพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบรี พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีลูกค้าเดินทางเข้ามารับประทานอาหารเพียงเล็กน้อย เงียบเหงาบางตา หลังจากมีคำสั่งออกมาให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ ซึ่งร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาคาดว่าจะมีลูกค้านั่งรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น

นางสาวเจษฎาภรณ์ แน่นอุดร กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจหลังจจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ หลังจากที่สั่งหยุดไปก่อนหน้านี้ทางร้านได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก หลังจากที่รัฐบาลสั่งให้ร้านอาหารเปิดนั่งกินที่ร้านตั้งแต่ช่วงเช้าก็ยังเงียบ เพราะลูกค้าก็ยังไม่กล้าที่จะออกมาใช้บริการ ซึ่งหลังจากนี้ทางร้านคิดว่าลูกค้าจะเดินทางเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพิ่มขึ้น ทำให้ร้านมีรายได้เพิ่มขึ้น

นายปิยะณัฐ แสงนาค เจ้าของร้านอาหารครัวเถื่อนพัทยา กล่าวว่า ความรู้สึกจะทำให้ยอดขายอาหารกลับมาดีกว่าเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ร้านมีรายได้ติดลบมาตลอด แต่หลังจากมีข่าวให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ ลูกค้าประจำที่ร้านก็เริ่มกลับมานั่งรับประทานอาหาร ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาก็จะทำให้ประคับประคองร้านอาหารได้ ซึ่งหลังจากนี้ลูกค้าน่าจะกลับมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน