X

เปิดครัวสนามรักสัตหีบ ส่งอาหารจากใจสู้ภัยโควิด

สุชาติ รมต กระทรวงแรงงาน เปิดครัวสนามรักสัตหีบ ส่งอาหารจากใจสู้ภัยโควิด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ 13 พ.ค.64 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ได้เป็นประธานเปิดครัวสนามรักสัตหีบ ส่งอาหารจากใจสู้ภัยโควิด ณ  วัดราษฎร์สามัคคี (กม.10) ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  พลเรือโทสมัย ใจอินทร์  รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  พลเรือตรีชวิน เวียงวิเศษ ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 1  พันจ่าเอกพิษณุ โตสมบัติ นายก อบต.พลูตาหลวง  นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายก อบต.แสมสาร จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ที่ปรึกษาพิเศษ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  นายทัพพ์นภัทร วุฒิปัญญารัตนกูล ส.อบจ.ชลบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง  ตลอดจนผู้แทนกองทัพเรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม ประชาชน  ร่วมในพิธีเปิด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ครัวสนามรักสัตหีบ ได้มีการประสานความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชน ภาคประชาชน โดยมีดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี เป็นแกนนำและประสานงาน ซึ่งมีบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) และห้างทองสุพัตรา ในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือประชาชนผู้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด 19 อันแสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน เมื่อมีเหตุหรือสภาวะวิกฤตต่างเข้ามาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อันแสดงถึงน้ำใจที่มีต่อกัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวจะลดลงได้ประชาชนทุกคนจะต้องให้ความร่วมมือกับทางราชการในการปฏิบัติต่างๆในขณะนี้ เพราะปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19 ) ระลอกใหม่ มีการกระจายตัวจากการติดในครอบครัวมาสู่เพื่อนร่วมงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการรับประทานอาหารร่วมกันหรือมีกิจกรรมใกล้ชิดสังสรรค์กันในกลุ่มเพื่อนสนิทหรือมีกิจกรรมที่รวมตัวกันจำนวนมาก โดยในจังหวัดชลบุรีจะยังคงต้องดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป และผลดังกล่าวทำให้พี่น้องประชาชนทุกครัวเรือนได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำมีรายได้น้อยลง ดังนั้น การจัดกิจกรรมตั้งโรงครัวสนามรักสัตหีบ ณ วัดราษฎร์สามัคคี กม.10 แห่งนี้ จึงเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในครัวเรือนของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการจัดทำอาหารปรุงสำเร็จรูปส่งให้ประชาชนถึงครัวเรือน ตั้งแต่วันที่ 13 – 22 พฤษภาคม 2564 รวม 10 วัน จึงขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและผู้มีส่วนร่วมการจัดกิจกรรมครัวสนามรักสัตหีบทุกท่านที่มีส่วนช่วยสังคม ประเทศชาติของเราให้ฝ่าวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ไปให้ได้

ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ชลบุรี เขต 8 ได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชน รัฐบาล ตลอดจนประชาชน ในความมีน้ำใจที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ร่วมกันบริจาควัตถุดิบประกอบอาหารเข้ามาเป็นจำนวนมาก สำหรับครัวสนามรักสัตหีบ ในครั้งนี้เราทำเพื่อให้ชาวสัตหีบมีส่วนร่วมทุกๆ คน โดยมีแม่ครัว พ่อครัว จากประชาชนในพื้นที่มาช่วยกันปรุงอาหาร ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่นำข้าวกล่องไปส่งถึงที่บ้าน มอบให้ผู้ที่เดือดร้อนที่อาศัยอยู่ในอำเภอสัตหีบสัตหีบ ทั้งหน้าที่ของรัฐ และ บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมถึงประชาชน ที่ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 โดยครัวสนามรักสัตหีบ มีทั้งหมด 3 ที่ ได้แก่ วัดอัมพาราม ต.นาจอมเทียน, วัดสัตหีบ ต.สัตหีบ และ วัด กม.10 ต.พลูตาหลวง โดยทั้ง 3 แห่งจะประกอบอาหารร่วมกันทั้งหมด วันละ 6,000 กล่อง เป็นเวลา 10 วัน รวม 60,000 กล่อง ตั้งแต่วันที่ 13-22 พ.ค. 2564 พร้อมกับนำไปแจกจ่ายให้ทั้ง 5 ตำบล ตำบลแสมสาร – ตำบลพลูตาหลวง – ตำบลบางเสร่ – ตำบลนาจอมเทียน และ ตำบลสัตหีบ โดยตำบลละ 1000-2000 กล่อง โดยโครงการนี้ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นพวกเราทุกคนในสัตหีบ มาช่วยกันมีส่วนร่วมด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในอำเภอสัตหีบโดยส่งกำลังใจผ่านข้าวกล่อง ไปถึงทุกคนในอำเภอสัตหีบ ให้ผ่านพ้นความยากลำบาก ในสถานการณ์โควิด-19 ไปด้วยกัน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน