X

นายกเมืองพัทยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2

นายกเมืองพัทยาฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 สร้างความมั่นใจในระบบสาธารณสุขไทย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีกำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 เบื้องต้นหลังฉีดไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ ตามที่รัฐบาลกำลังจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เพียงพอต่อประชาชน โดยหวังที่จะให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับวัคซีน 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดสรรวัคซีนฉีดให้กับประชาชนในกลุ่มแรกไปบ้างแล้วนั้น

วันที่ 11 พ.ค.64 มีรายงานว่า คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 โดยคัดเลือกสถานพยาบาลตามมาตรฐานการควบคุมและป้องกันโรคระบาดตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลได้เตรียมความพร้อมของสถานที่ และดำเนินการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ให้นายกเมืองพัทยา โดยใช้เวลาไม่นานจึงแล้วเสร็จ ก่อนจะให้ทำการพักรอดูอาการเป็นเวลาประมาณ 30 นาที เบื้องต้นไม่พบอาการไม่พึงประสงค์ คณะแพทย์และพยาบาลจึงอนุญาตให้กลับบ้านไปพักผ่อนได้

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ว่าไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด จะมีเพียงปวดแขนบริเวณที่ฉีดวัคซีนเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้รัฐบาลได้พยายามจัดหาวัคซีนให้มีจำนวนโด๊สเพียงพอภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เมื่อประชาชนได้รับวัคซีนตามแนวทางของสาธารณสุขแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน