X

เร่งตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอบางละมุง

เมืองพัทยาร่วมกับประกันสังคมจังหวัดชลบุรี เตรียมเร่งตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอบางละมุง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมเพื่อหารือการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมีนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาและตัวแทนผู้ประกอบการเมืองพัทยาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

นายมาโนช รองนายกเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ที่มีการระบาดใหม่อย่างรวดเร็วดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด 19 ให้มีการจำกัดอยู่ในพื้นที่ไม่ให้เกิดการแพร่กระจายในวงกว้างอันจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศทั้งทางตรงและทางอ้อมตลอดจนสุขภาวะของประชาชนทั่วประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจึงมีนโยบายคัดกรองการติดเชื้อโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการหรือจังหวัดที่มีรอยต่อของจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดงโดยเฉพาะในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดหลายจังหวัดที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่หนาแน่นหลายพื้นที่เพื่อเป็นการลดปัญหาความแออัดสำหรับการตรวจคัดกรองในสถานพยาบาลให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการการตรวจคัดกรองได้อย่างสะดวกจึงได้จัดประชุมหารือจัดการบริการตรวจคัดกรองให้ผู้ประกันตนได้รับบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินเพื่อค้นหาผู้ประกันตนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในสถานบริการต่อไป

นาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า ประกันสังคมได้อนุมัติงบประมาณให้มีการตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการให้กับผู้ประกันตน ตามมาตร 33 ประเภทลูกจ้าง เนื่องจากจังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อสูงและเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ทำให้ทางประกันสังคมได้เข้ามาช่วยสาธารณะสุขตรวจเชิงรุกในสถานประกอบการ ซึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุงเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นก็ได้มีการประชุมหารือกับทางเมืองพัทยาเพื่อหาแนวทางในการตรวจคัดกรองเชิงรุกในสถานประกอบการเมืองพัทยาอย่างไร ซึ่งในพื้นที่อำเภอบางละมุงจะได้รับการตรวจคัดกรองเชิงรุกจำนวน 4,000 ราย ซึ่งจะดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในสัปดาห์หน้า ผู้ที่สามารถเข้ารับการตรวจจะต้องมีคุณสมบัติ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด 19 ให้มาตรวจคัดกรอง เพื่อเป็นการช่วยการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน