X

ขุดลอกคลองหนองสมอ พร้อมลุยแก้สาเหตุของปัญหาน้ำท่วม

ลุยงานทันที ทม.หนองปรือ ขุดลอกคลองหนองสมอ พร้อมลุยแก้สาเหตุของปัญหาน้ำท่วม
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ที่บริเวณสะพานหน้าศาลตายาย ชุมชนบ้านหนองสมอนายนายวันชัย แสนงาม นายสมโชค ยินดีสุข รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยสมาชิกเทศบาล ร่วมกับ นายธงชัย วิษานนท์กุล ประธานอปพร.ทม.หนองปรือ และสมาชิกอปพร. ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ได้นำเครื่องจักรแบล็คโคขนาดเล็ก มาทำการขุดลอกคลอง ช่วงบริเวณสะพาน เพื่อเป็นการระบายน้ำในคลอง บรรเทาปัญหาน้ำท่วมที่จะท่วมขังเป็นประจำ ในช่วงที่มีฝนตกหนักลงมา


ในเบื้องต้นจากการสำรวจของคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือพบว่า ปัญหาน้ำท่วมบริเวณสะพานหนองสมอเป็นประจำทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่วนหนึ่งมาจากคลองหนองสมอ ที่ตื้นเขิน ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ หญ้าและดินทื่มีสะสมอยู่เป็นจำนวนมากตลอดคลอง ทำให้การระบายน้ำในคลองนั้นไม่ทัน จึงทำให้น้ำท่วมเอ่อล้นขึ้นบนสะพานและท่วมถนน บวกกับท่อระบายน้ำที่อุดตัน ไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน และที่สำคัญเป็นปัญหาสูงสุดของต้นเหตุทื่น้ำท่วมระบายไม่ทัน อาจจะเกิดจากช่วงปลายคลองฝั่งสะพานบ้านล่าง ที่มีการวางบล็อคคอนกรีตไว้ 2 ช่อง กว้างประมาณ 6 เมตร จากความกว้างของสะพานประมาณ 12 เมตร และปลายทางของบล็อคเหลือประมาณ 2 เมตร ด้านข้างคลองเป็นหมู่บ้านจัดสรร และบ้านเรือนทั้งสองฝั่ง ซึ่งทางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ จะได้ทำการสำรวจในจุดนี้ เหตุใดปากคลองกว้างประมาณ 12 เมตรแต่แนวรั้วกำแพงของหมู่บ้านถึงได้ก่อสร้างออก ทำให้คลองมีพื้นที่เหลือน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด


สำหรับการขุดลอกคลองในวันนี้ เป็นการบรรเทาระบายในเบื้องต้น หลังจากที่มีการเปิดสภาอย่างเป็นทางการ ทางด้านคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ จะได้ลงมาดำเนินการตรวจสอบแนวเขตคลอง และนำเครื่องจักรมาทำการขุดลอกคลองใหม่ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนชาวชุมชนหนองสมอที่ต้องเผชิญกับน้ำท่วมเอ่อล้นสะพานท่วมถนน ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมทางที่เป็นปัญหาเรื้อรังมาเป็นเวลานาน..

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน