X

ในหลวงพระราชทานรถตรวจโควิดตรวจเชิงรุกชาวอำเภอบางละมุง

ในหลวงพระราชทานรถตรวจโควิดตรวจเชิงรุกชาวอำเภอบางละมุง
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ ( 27 เม.ย.64 ) ศาลาธรรมสถิตย์มั่น  ที่ว่าการ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 ทรงพระราชทานรถตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ผ่านทางโรงพยาบาลชลบุรีที่ดูแลอยู่เพื่อมาตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุกให้กับประชาชนชาว อ.บางละมุง และผู้ที่อยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยจะทำการตรวจให้กับประชาชนชาว อ.บางละมุง และผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หรือพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันนี้ เวลา 8.30 น.16.00 น.

ด้านนายสมพล จิตติเรืองเกียรติ  นายแพทย์สาธารณสุขอำเภอบางละมุง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอบางละมุงได้ทำการคัดกรองเชิงรุกในการป้องกันโรคโควิด-19  ในพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่ยังมีผู้ป่วยอยู่จำนวน 40-50 ราย ซึ่งจะทำการตรวจให้ระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.64 ตั้งแต่เวลา 8.30 น.16.00 น.

ซึ่งผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิดอันดับแรกผู้ที่ไปสังสรรค์หรือผู้ที่ไปสถานบันเทิงมา หรืออาจเป็นคนในกลุ่มเสี่ยง  อันดับที่ 2 คือบุคคลที่ไปพื้นที่เสี่ยงซึ่งเรามีประกาศไปในเขตพื้นที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  ส่วนที่ 3 ผู้ที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ขอเชิญมาตรวจได้ใน 3 วันนี้  ซึ่งหากพบเชื้อเราก็จะให้ทางโรงพยาบาลในพื้นที่ทำการรักษา  ส่วนผู้ที่ไม่พบเชื้อหรือผู้ที่มีความสัมผัสเสี่ยงสูงเราก็จะให้กักตัว 14 วัน  เพื่อเฝ้าดูอาการ

ส่วนวันนี้เราได้นำรถพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รับการประสานงานและความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลชลบุรีที่ดูแลอยู่ รวมทั้งเราได้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลบ้านบึง โรงพยาบาลสัตหีบในการมาช่วยคัดกรอง ส่วนเรื่องการให้คิวนั้นขอแค่ครึ่งวันเพราะคนที่รอตรวจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และผลการตรวจก็จะออกวันต่อวัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน