X

ปกครองตำรวจสนธิกำลังทลายปาร์ตี้วันเกิดชาวต่างชาติคาพูลวิลล่าหรู

ปกครองตำรวจสนธิกำลังทลายปาร์ตี้วันเกิดชาวต่างชาติคาพูลวิลล่าหรู

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 25 เมษายน 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ สนธิกำลังโดยมอบหมายให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุงคุมกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย บุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิดชาวต่างชาติ ภายใน EXQUISITE POOL VILLAS PATTAYA ตั้งอยู่ภายในซอยบุญสัมพันธ์ 11/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 28 ราย เป็นผู้ชาย 11 ราย เป็นผู้หญิง 17 ราย เป็นชาวต่างประเทศสัญชาติฟิลิปปินส์ 13 คน สัญชาติรัสเซีย 6 คน สัญชาติ ฝรั่งเศส 2 คน สัญชาติไทย 3 คน สัญชาติอังกฤษ 1 คน สัญชาติแคนนาดา 1 คน สัญชาติแอลเบเนีย 1 คน สัญชาติกัมพูชา 1 คน

โดยก่อนการจับกุมได้รับแจ้งจากประชาชนในละแวกดังกล่าวซึ่งเป็นหมู่บ้าน ว่าจะมีชาวต่างประเทศมาจัดปาร์ตี้วันเกิดภายในบ้านพูลวิลล่า มีการดื่มแอลกอฮอล์ ส่งเสียงดัง เกรงว่าจะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก รุนแรงและรวดเร็ว จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบ เมื่อส่งสายลับเข้าไปตรวจสอบก็พบว่ามีการจัดปาร์ตี้จริง จึงได้วางแผนก่อนนำกำลังบุกเข้าไปจับกุม เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านหรูสองชั้น มีสระว่ายน้ำ ติดตั้งไฟแสงสี มีโต๊ะพลู สำหรับจัดปาร์ตี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังบุกเข้าสองหลังพร้อมกัน หลังแรกนั้นเลขที่ 95/39 พบภายในบ้านตกแต่งด้วยลูกโป่งประดับเป็นภาษาอังกฤษ HAPPY BIRTHDAY มีชาวต่างชาติสัญชาติฟิลิปปินส์ 13 คน คนไทย 1 คน แบ่งเป็นผู้หญิง 12 คน ผู้ชาย 2 คนกำลังดื่มเครื่องดื่มและรับประทานอาหารกันอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันตกใจ ก่อนควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ สอบถามทราบว่าหลายคนประกอบอาชีพครูสอนภาษา ซึ่งนัดกันมาจัดวันเกิดให้กับเพื่อนชายชาวฟิลิปปินส์

​ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดได้บุกเข้าบ้านเลขที่ 95/40 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหลังแรก พบเป็นบ้านหรูสองชั้น ภายใน ถูกตกแต่งเป็นหรูหรา มีไฟแสงสี มีสระว่ายน้ำ โต๊ะพลู เช่นเดียวกับหลังแรก มีชาวต่างประเทศกำลังนั่งจับกลุ่มดื่มเครื่องดื่มทั้งหมด 14 ราย เป็นผู้ชาย 9 คน ผู้หญิง 5 คน ตรวจสอบทราบสัญชาติรัสเซีย 6 คน สัญชาติ ฝรั่งเศส 2 คน สัญชาติอังกฤษ 1 คน สัญชาติแคนนาดา 1 คน สัญชาติแอลเบเนีย 1 คน สัญชาติกัมพูชา 1 คน และสัญชาติไทย 2 คน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

​เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดมายัง สภ.หนองปรือ เพื่อตรวจสอบประวัติบุคคล ทั้ง 28 ราย พร้อมชี้แจ้งในความผิดที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งบางรายไม่ทราบว่ามีความผิด เจ้าหน้าที่จึงให้ล่ามแปลาภาษาอธิบายว่า ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโรคโควิด 19 มีให้ขยายไปในวงกว้าง จึงห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค หรือการกระทำอันเป็นการฉวยโอกาสซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน หรือการกลั่นแกล้งเพื่อแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆ ทั่วราชอาณาจักร ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด” อันเป็นการฝ่าฝืน พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน 
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน