X

ตำรวจบางละมุงร่วม ป.ป.ส.รวบเครือข่ายขนยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

ตำรวจบางละมุงร่วม ป.ป.ส.รวบเครือข่ายขนยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


จากกรณีเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย และกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคาย กองร้อยตะเวนชายแดนได้ร่วมกันจับกุม นายสงคราม จันทร์แห่ว อายุ 47 ปีชาวจังหวัดหนองบัวลำภู โชว์เฟอร์รถบรรทุกน้ำมันพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวน 1,800,000 เม็ด ได้ที่ จุดสกัดกั้นยาเสพติดด่านพรมแดนหนองคาย สังเกตเห็นรถบรรทุกน้ำมัน วิ่งเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เมื่อทำการตรวจค้นจึงพบว่ามียาเสพติด ยาบ้า ห่อหุ้มด้วยกระสอบปุ๋ยสีขาว แล้วหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้น ซุกซ้อนอยู่ภายในแท้งก์น้ำมัน โดยนายสงครามยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นคนขับรถขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว โดยขนส่งจากจังหวัดชลบุรีไปประเทศลาว หลังขนถ่ายน้ำมันแล้ว ก็ได้รับการติดต่อจากนายสมชาย เป็นพนักงานขับรถด้วยกัน ให้ขนยาเสพติดจากประเทศลาวมาส่งที่จังหวัดอุดรธานี โดยเสนอค่าจ้างเป็นเงิน ห้าหมื่นบาท ตนเองมีปัญหาทางการเงินจึงตกลงที่จะขนยาเสพติดดังกล่าว จากนั้นได้ติดต่อกับนายกัน ชาวลาวให้นำรถบรรทุกน้ำมันไปจอดบนถนน450 ปีบ้านนาควาย จะมีคนนำของไปใส่ในรถให้เอง เมื่อมีคนนำขอมาใส่ในรถเสร็จแล้วตนเองก็ได้ขับรถมาตามเส้นทางจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ประจำฯ รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.บ่อทอง (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ),พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.บางละมุง,พ.ต.ท.สมชาย วงศ์พูลสุข รองผกก.สส.สภ.บางละมุง, พ.ต.ท.เสกสรรค์ องอาจ สว.สส.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศอ.ปส.ภ.จว.ชลบุรี ร.ต.อ.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ),ร.ต.อ.บรรพต พิมพ์สาร รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลัง หลังทราบว่ามีพนักงานขับรถขนส่งน้ำมันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นในขบวนการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ ทราบชื่อคือ นายสมชาย โชคเหมาะ อายุ 47 ปี ตามคำกล่าวอ้างของนายสงคราม ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จึงได้นำกำลังวางแผนติดตามตัว เมื่อทราบว่านายสมชาย ขับรถบรรทุกน้ำมันกำลังกลับมายังบริษัท จึงได้กระจายกำลังสกัดจับ จนกระทั่งได้ตัวที่ ริมถนนทางคู่ขนานทางหลวงหมายเลข 7 ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่นายสมชายกำลังจอดรถซื้ออาหาร

จากนั้นได้ควบคุมตัวมาค้นยังห้องพักไม่เลขที่ หอพักไม่ทราบชื่อ ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบภรรยาชาวลาวและลูกชายวัย 3 ขวบพักอาศัยอยู่ จากการตรวจสอบภายในห้องนั้นพบ กัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 165 กรัม ซึ่งนายสมชายอ้างว่าไว้ต้มกินเป็นยา ส่วนในเรื่องที่โดนกล่าวอ้างว่าเป็นผู้รู้เห็นในการลำเลียงยาเสพติด ยาบ้าจำนวน 1,800,000 เม็ดเข้าประเทศไทยนั้น ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ติดต่อให้จริง นอกจากนี้ยังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่าในรถคันที่ถูกจับที่หนองคายอีกยังมียาเสพติดอีก 400,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่อีก เมื่อไปตรวจค้นก็พบว่ามีอยู่จริงจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสอบสวนก่อนแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุมนายฉลอง ยังเมือง อายุ 56 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 4 นัด ได้ที่หน้าห้องพักเลขที่ 51 หอพักไม่ทราบชื่อ ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางละมุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน