X

เมืองพัทยารับฟังปัญหาสมาคมองค์กรท่องเที่ยวหลายองค์กรในพัทยาในเรื่องแนวทางการท่องเที่ยว

เมืองพัทยารับฟังปัญหาสมาคมองค์กรท่องเที่ยวหลายองค์กรในพัทยา ในเรื่องแนวทางการท่องเที่ยวเร่งฉีดวัคซีนพนักงาน และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวถ้าสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้


ร้าน Mood Cafe & Bistro นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ประชุมหารือร่วมกับสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมถึงสมาคมต่างๆในเมืองพัทยา โดยมี นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมในครั้งนี้ ในเรื่องหาแนวทางการเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจดึงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระลอกใหม่ คลี่คลาย

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า  หลังจากจากประชุมหารือกับร่วมกับสมาคม ชมรม ผู้ประกอบการนักธุรกิจ ได้มีการพูดคุยเพรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งทางรัฐบาลได้จัดให้จังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยาเป็นพื้นที่สำคัญที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ เพราะว่าเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยทางเมืองพัทยาก็ได้สำรวจประชาชนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนและประเภทของธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยจะต้องแจ้งให้กับทางจังหวัดชลบุรีได้ทราบถึงข้อมูลของประชาชนในการฉีดวัคซีน และพนักงานที่ทำงานในพื้นที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งผู้ประกอบการก็ได้มีการสำรวจพนักงานงานของตนเองในแต่ละประเภทเป็นที่เรียบร้อย

อีกส่วนหนึ่งคือการแจ้งสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เบื้องต้นทางสาธารณะสุข จังหวัดชลบุรีได้ลงพื้นที่สำรวจสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา โดยได้กำหนดศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก หรือสนามอินเดอร์ ซอยชัยพฤกษ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่กว้างขวาง มีที่จอดรถเป็นจำนวนมาก และมีทางเข้าออกได้หลายทาง และอีกเรื่องได้หารือในมาตรการที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว หลังจากโควิด 19 เข้าสู่ในสถานการณ์ที่ผ่อนคลาย โดยทางเมืองพัทยาและสมาคมฯ ก็จะได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่โล่งแจ้ง และเป็นการจัดกิจกรรมไม่ใหญ่ แต่มีการจัดกิจกรรมบ่อยขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งในแต่ละกิจกรรมที่จัดขึ้นจะต้องมีมาตรการการป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวด

 

นอกจากนี้มีการพูดถึงการจัดเก็บขยะติดเชื้อ ค่อนข้างมีราคาสูง 26 บาทต่อกิโล ซึ่งส่งผลต่อผู้ประกอบการที่เป็นโรงแรม SQ ALQ ให้เมืองพัทยาพิจารณาในการลดราคา ปัจจุบันเมืองพัทยาใช้วิธีจัดเก็บเป็นการจ้างเหมาจัดเก็บจากคลินิกและสถานพยาบาลต่างๆ สำหรับขยะประเภทหน้ากากถูกประกาศให้เป็นขยะติดเชื้อรวมถึงของใช้ที่มาจากผู้กักตัวก็เป็นขยะติดเชื้อด้วยทั้งหมด ส่งทำให้มีขยะติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการสถานท่องเที่ยวมีขยะประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น  ในเบื้องต้นจะมีการนำเสนอและปรับลดต่อไป

สำหรับสถานการณ์ใน จ.ชลบุรี ในวันนี้ 22 เมษายน 64 ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน ว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ จำนวน 97 ราย รวมยอดสะสมระลอกใหม่ 1,542 ราย ยังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1,491 ราย และหายป่วยแล้ว 51ราย สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ จำนวน 97 รายวันนี้  โดยเป็นผู้สัมผัสและบุคคลในครอบครัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 70 ราย ทั้งนี้เมื่อแยกเป็นรายอำเภอพบว่า พื้นที่อ.บางละมุง มีผู้ติดเชื้อวันนี้มากที่สุด 46 ราย รวมยอดสะสม 606 รายแล้ว และวันนี้มีการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 163 ราย และค้นหาเชิงรุกอีกจำนวน 280 ราย (อยู่ระหว่างการรอผลตรวจ) จึงขอความร่วมมือ ดังนี้ เลิกงาน ไม่สังสรรค์ อาหาร ต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย ป่วยต้องหยุด จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที และ เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน