X

ตัวแทนไฟฟ้าศรีราชาเข้าขอโทษคุณตาวัย 73 ปีกรณีบิลค่าไฟค้างเกือบสามหมื่น

ตัวแทนไฟฟ้าศรีราชาเข้าขอโทษคุณตาวัย 73 ปีกรณีบิลค่าไฟค้างเกือบสามหมื่น
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสุชาติ สุรวัฒนาวรรณ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 413 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีราชา ระบุด่วนมาก เรื่องขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้าชำระของบ้านเลขที่ 133/50 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท ให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนด จะดำเนินคดีตามกฎหมาย สร้างความมึนงงให้กับนายสุชาติ และครอบครัวเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา​ 13.00​ น.​วันนี้( 20​ เม.ย.​)​ ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ อ.ศรีราชา​ โดยนางนงนุช​ สุขเจริญ​ รอง​ ผจก.​ ( บริหาร​ )​ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ อ.ศรีราชา​ นำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้า พบนายสุชาติ​ คุณลุงวัย​ 73 ปี​ ที่บ้าน​ เพื่อขอโทษในกรณีมีบิลแจ้งหนี้การใช้ไฟฟ้ารวมเป็นเงิน 29,291.35 บาท​ โดยใช้เวลาในการพูดคุยปรับความเข้าใจประมาณ​ 30​ นาที​ ก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว​

นางนงนุช​ สุขเจริญ​ รอง​ ผจก.บริหาร​ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ อ.ศรีราชา​ เปิดเผยว่า​ จากกรณีที่มีข่าวออกไปก่อนอื่นต้องขอโทษคุณลุงในกรณีดังกล่าว​ ส่วนสาเหตุนั้นมาจากหนี้ค้างค่าไฟฟ้านั้นเป็นการค้างจริง​ แต่ชื่อเจ้าของบ้านที่ค้างนั้นดันไปตรงกับคุณลุงทั้งชื่อนามสกุล​ แต่เจ้าของบ้านที่ค้างเสียชีวิตไปก่อน​ เมื่อมีการค้างทางไฟฟ้าจะทำเรื่องของที่อยู่ไปยังทะเบียนราษฎร์​ ทางทะบียนราษฏร์ก็ส่งที่อยู่ที่ห้วยใหญ่มาให้ ทางไฟฟ้าจึงทำการแจ้งใบหนึ้ค้างชำระมาให้​ ซึ่ง​โดยส่วนใหญ่ที่พบคนคนเดียว​กันสามารถมีบ้านได้หลายหลังไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ ซึ่งหลังจากนี้ทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ อ.ศรีราชา​ จะไม่มีการดำเนินคดีกับคุณลุง แต่จะลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวว่าปัจจุบันใครเป็นเจ้าของ​ และใครเป็นคนใช้ไฟฟ้าเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

ส่วนคุณลุงสุชาติ​ หลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค​ อ.ศรีราชา​ เข้ามาพบและขอโทษที่บ้าน​ ก็เปิดเผยว่าก็สบายใจ​ และดีใจหลังการไฟฟ้าเข้ามาพูดคุย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน