X

ชายหาดพัทยายังเปิดผู้ประกอบการชายหาดพัทยาเผยยอดรายได้

ชายหาดพัทยายังเปิดผู้ประกอบการชายหาดพัทยาเผยยอดรายได้เหลือเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากมีคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี   โดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ที่ออกคำสั่งพื้นที่บริเวณชายหาด ชายทะเล อ่างเก็บน้ำในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ห้ามจัดให้มีการมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค หรือเป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อน วุ่นวาย แก่ประชาชนบริเวณใกล้เคียงในทุกรูปแบบ เว้นแต่เป็นการออกกำลังกาย การเล่น หรือแข่งขันกีฬา หรือกิจกรรม ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเห็นชอบ

ล่าสุดวันนี้ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา พบว่านักท่องเที่ยวยังคงบางตา โดยปรกติแล้ววันที่ 19 เมษายน ของทุกปีจะเป็นช่วงเทศกาลวันไหลพัทยา ซึ่งช่วงวันไหลพัทยาจะมีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก แต่ในปีแทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวมาเดินบริเวณชายหาดเลย ทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงพัทยาได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

นางสาวประภัสสร ธูปหอม อายุ 51 ปี ผู้ประกอบการร่อมเตียงชายหาดพัทยา กล่าวว่า จากรอบที่ 1 ว่าแย่แล้ว มาในรอบที่ 3 ทำให้เศรษฐกิจแย่ลงกว่าเดิมไปอีก เพราะในรอบที่ 3 มีคนไทยติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวประหยัดมากยิ่งขึ้น จากปรกติขายได้กลุ่มละ 1,000-2,000 บาท แต่ตอนนี้เหลือเพียง 200-300 บาท เพราะนักท่องเที่ยวต้องประหยัดค่าใช้จ่ายลงอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในทุกๆอาชีพ เพราะตอนนี้ทุกอาชีพแย่พอๆกัน ถ้าเทียบกับก่อนจะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ตนมีรายได้ 6,000-7,000 บาทต่อวัน แต่ตอนนี้เหลือเพียง 600-700 ต่อวัน ลดลงมาเป็น 10 เท่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวคนไทยมาเที่ยวน้อยและมาเที่ยวก็ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด ซึ่งลูกค้าบางรายก็ขอลดราคาซึ่งผู้ประกอบการก็ต้องยอมเพราะถือว่าช่วยเหลือกันไปในยามที่เศรษฐกิจแย่และประคับประคองให้พออยู่ได้ หลังจากนี้ตนก็ต้องปรับตัวในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายลง จากที่เคยซื้อของวันละ 2,000 บาท ก็ซื้อเพียง 500-800 บาทเพื่อนำมาขายที่ร้าย เพื่อลดค่าใช้จ่ายและประคับประคองให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน