X

สมาคมสถานบันเทิง ยอมรับคำสั่งปิด 14 วัน

สมาคมสถานบันเทิง ยอมรับคำสั่งปิด 14 วัน ป้องกันไวรัสโควิด-19 วอนภาครัฐหามาตรการช่วยพนักงานภายในร้านให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

หลังจากที่มีคำสั่งของรัฐบาลที่สั่งให้ปิดสถานบันเทิงเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลักอย่าง วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เงียบเหงาไปถนัดตา มีเพียงนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มาก ยังคงเดินอยู่บนถนนคนเดิน ส่วนบริเวณรอบนอกกลุ่มบาร์เบียร์ พบว่ายังมีประชาชนเข้าใช้บริการอยู่ตามปกติ ขณะที่กลุ่มนักดื่มจำนวนไม่น้อย เลือกที่จะออกมานั่งกินดื่มบริเวณชายหาด โดยใช้เสื่อปูตามจุดต่าง ๆ

ด้านนายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิง และการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจาก ซึ่งทางผู้ประกอบการสถานบันเทิงเองก็ได้มีการพูดคุยถึงคำสั่งดังกล่าวต่างพร้อมที่จะปิดและให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ เพราะทางผู้ประกอบการตระหนักดีว่าการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้มาจากกลุ่มสถานบันเทิง และเป็นการแพร่กระจายที่รวดเร็ว ส่วนผู้ประกอบการบางรายก็ได้ปิดไปก่อนล่วงหน้าแล้ว และเพื่อเป็นการตระหนักและรับผิดชอบต่อสังคม ถามว่าเสียดายไหม เสียดายเพราะกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเมืองพัทยานั้นกำลังจะดีอยู่แล้ว แต่อย่างน้อยเพื่อเป็นความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวพัทยาเป็นหลัก ยินดีน้อมรับคำสั่งเป็นเป็นการควบคุมที่ดีขึ้น  เพราะหลายคนกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่อยากฝากทางรัฐบาลพยายามหามาตรการช่วยเหลือช่วยเยียวยากลุ่มพนักงานสถานบันเทิงให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพราะทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน