X

ช้างตกงานยังปักหลักเมืองพัทยา รอความหวังกลับบ้าน

ช้างตกงานยังปักหลักเมืองพัทยา รอความหวังกลับบ้าน ส่วนมีผู้ประสงค์นำรถมาช่วยขนย้ายยังไร้วี่แวว
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ครอบครัวควาญช้างจำนวนนับสิบชีวิต พากันขนข้าวของขึ้นรถ ยนต์ส่วนตัว พร้อมนำพาช้างจำนวน 5 เชือกเดินทางออกจากที่ทำงานเป็นฟาร์มช้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยอาศัยการเดินเท้าเพื่อหาหญ้าให้ช้าง

โดยล่าสุดทั้งหมดได้ไปขออาศัยแคมป์คนงานก่อสร้างเก่า บริเวณ ม.2 หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่ออาศัยอยู่ชั่วคราวก่อนสัก 2-3 วัน เนื่องจากหลังที่มีข่าวออกไปมีคนได้โทรมาสอบถามจำนวนมาก โดย 1 ในนั้นแจ้งว่าจะจัดรถให้จำนวน 5 คัน เพื่อช่วยนำช้างส่งกลับที่บ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยได้นัดในช่วงเช้า 08.00 น. แค่ก็เงียบหายไป ซึ่งก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะช่วงนั้นมีคนโทรมาสอบถามจำนวนมาก เลยไม่ทราบว่าเป็นเบอร์มือถือเป็นเบอร์ไหนที่โทรเข้ามา

ผู้สื่อข่าวยังลงพื้นที่พบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวและสงสารจึงนำกล้วย​ อ้อย​ สับปะรดมาให้ช้างกิน​ ซึ่ง​ นาย ชำนาญ ตอนโพธิ์​ อายุ​  67   ปี​ ชาวบ้านที่ทราบข่าวเปิดเผยว่า​ ทราบข่าวสงสารก็เลยเอาอ้อยที่ปลูกเองมาช่วย​ รวมทั้งกล้วย​ ซึ่งช้างเป็นสัตว์ใหญ่และในสมัยในอดีตช้างก็เคยเป็นสัตว์ที่ช่วยบ้านเมืองเรา​ ซึ่งเราทำบุญกับสัตว์ให้ก็ถือได้บุญมากนะ​

ด้าน​ นายสุรศักดิ์ สร้อยแสง อายุ​ 32​ ปี​ ควาญช้าง​ เปิดเผยว่า​ เมื่อช้างทำงานอยู่ในพื้นที่เขตห้วยใหญ่​  และไม่ได้ทำงานมาเป็นปี  ตนเองก็ต้องไปรับจ้างด้านนอกวันละ​ 300 บาท​  โดยตอนนี้กระแสข่าวออกมาตามโซเชี่ยลว่าพวกตนและช้างนั้นกลับถึงจังหวัดสุรินทร์แล้ว  ซึ่งตนเองนั้นยังไม่ได้กลับและถ้าได้กลับจะถ่ายรูปตั้งแต่ช้างขึ้นรถ​ ยันไปถึงบ้าน​ ซึ่งกลับไปอยู่บ้าน บ้านก็บ้านเรามันก็ประหยัดค่าใข้จ่าย​ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีข่าวว่ามีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใครมาถามข้อมูลอะไรเลย ซึ่งจริงๆ แล้วตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาตรวจสอบหรือใครที่อยากช่วยให้เดินทางมาช่วยเหลือในการนำช่วยช้างกลับบ้านที


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน