X

ช้างตกงาน เดินทางกลับสุรินทร์

ช้างตกงาน เดินทางกลับสุรินทร์ ตัดสินใจอาศัยแคมป์คนงานเก่า ในขณะที่หลังมีข่าวออกมีคนช่วยหารถส่งช้างกลับบ้านแต่ก็หายไป
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ครอบครัวควาญช้างจำนวนนับสิบชีวิต พากันขนข้าวของขึ้นรถ ยนต์ส่วนตัว พร้อมนำพาช้างจำนวน 5 เชือกเดินทางออกจากที่ทำงานเป็นฟาร์มช้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยอาศัยการเดินเท้าเพื่อหาหญ้าให้ช้าง

โดยล่าสุดทั้งหมดได้ไปขออาศัยแคมป์คนงานก่อสร้างเก่า บริเวณ ม.2 หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่ออาศัยอยู่ชั่วคราวก่อนสัก 2-3 วัน เนื่องจากหลังที่มีข่าวออกไปมีคนได้โทรมาสอบถามจำนวนมาก โดย 1 ในนั้นแจ้งว่าจะจัดรถให้จำนวน 5 คัน เพื่อช่วยนำช้างส่งกลับที่บ้านเกิดที่ จ.สุรินทร์ โดยได้นัดในช่วงเช้า 08.00 น. แค่ก็เงียบหายไป ซึ่งก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะช่วงนั้นมีคนโทรมาสอบถามจำนวนมาก เลยไม่ทราบว่าเป็นเบอร์มือถือไหน

นายบัญชา​ หอมเนียม​ อายุ​ 26 ปี ควาญช้างบอกว่าเมื่อวานมีคนจะนำรถมาข่วยจำนวน 5 คัน ซึ่งตอนนี้ก็รอรถอยู่ โดยก็รอติดต่อกลับ ซึ่งตอนนี้ที่ตนมาพักที่แคมป์คนงานก่อสร้าง แต่เนื่องจากมีกระแสดราม่ามากว่าเอาช้างมาหากิน จึงไม่กล้านำช้างเดินกลับบ้าน ซึ่งก็อยากให้เข้าใจเพราะตอนนี้อยากกลับบ้านเพื่อที่จะนำช้างไปเลี้ยงบ้าน ไม่อยากให้ช้างลำบากเพราะไม่มีที่อยู่ อยากให้ทุกคนรู้ชีวิตช้างชีวิตคนเป็นอย่างไร ตนเลี้ยงช้างมาตนก็รักของตนเหมือนกัน เพราะตั้งแต่โควิดมาก็ไม่เหลืออะไรแล้ว

นางสาวลักขณา​ ก้านอินทร์​ อายุ​ 32 ปี กล่าวว่า มีหลายหน่วยงานกับชาวบ้านมาช่วยแต่ก็อยากให้หน่วยงานรัฐมากกว่าเพื่อที่จะไม่มีกระแสตีกลับต่อว่าหาว่าเอาช้างหากิน ตนก็ไม่รู้จะยังไงต่อตนไม่ได้เอาช้างหากินอยากกลับบ้าน ก็เข้าใจคนที่ต่อว่าแต่ตอนนี้เราไม่มีรายได้ไม่มีเงินจ้างรถ ตอนนี้ก็รอคนมาช่วยซึ่งตอนนี้ก็คงอาศัยแคมป์คนงานอยู่ไปก่อน


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน