X

ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยาพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยาพร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังให้มีการผ่อนคลายมาตรการกักตัว และเดินทางเข้าประเทศไทย
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้มีการผ่อนคลายมาตรการกักตัว และเดินทางเข้าประเทศไทย 4 ระยะ เริ่ม 1 เมษายนนี้ โดยระยะแรก จะเริ่ม 1 เมษายนนี้  จะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ฉีดวัคซีน และใบรับรองการฉีดวัคซีน เข้าไทยใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา พัทยา เชียงใหม่โดยกักตัวแค่ 7 วันในโรงแรม ก่อนจะไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ จากปกติที่ต้องกักตัว 14 วัน

โดยที่เมืองพัทยา โรงแรมทั้งสิ้น 21 โรงแรมในเมืองพัทยา ที่เป็น Alternative Local State Quarantine (ALQ หรือ ALSQ) เป็นการกักกันผู้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคโควิด 19 เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ตามหลักเกณฑ์แนวทางที่รัฐกำหนด โดยผู้เข้าพักจะต้องชำระค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดระหว่างกักตัวโดยสมัครใจ ซึ่ง 1 ในนั้นคือ โดย นางสาว ยุวธิดา จีรภัทร์ และ นาย จีรศักดิ์ จีรภัทร์ ผู้บริหาร โรงแรม j พัทยากล่าวว่าจากที่มีข่าวที่จะลดวันในการกักตัว 10 วัน ซึ่งตอนนี้ก็รอประกาศอย่างเป็นทางการของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถ้ามีประกาศออกมาจริงคนจะมาเที่ยวมากแน่นอน ซึ่งลดไป 4 วัน ถือว่าเยอะมาก

ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้ามีการสอบถามจำนวนมากแต่ต้องรอประกาศ แต่ยังไงก็ตามที่โรงแรมของตนได้มีความพร้อมอย่างมากมีการปรับโรงแรมสิ่งอำนวยมากกว่าเดิมเพราะเข้าใจะนักท่องเที่ยวที่จะต้องถูกกักตัวจะมีความเครียดจึงได้มีการเตรียมการมาตราการความปลอดภัยที่รัฐบาลกำหนด ทั้งพนักงาน มี mou กับ รพ.กรุงเทพ พัทยา มีพยาบาล 24 ชม.มีล่ามถึง 20 ภาษา การเพิ่มวงจรปิดของโรงแรม และมีการเพิ่มในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นมีที่ออกกำลังกายสามารถนำไปไว้ห้องพักได้เลย มีหนังออนไลน์ อาหารที่ครบแบบทุกประเทศ อาหารรูปแบบต่างๆ ซึ่งลูกค้าได้แจ้งได้เลยว่าอยากได้อาหารแบบไหน

ซึ่งโรงแรมพัทยาจะไดีเปรียบเพราะโรงแรมในพัทยามีระเบียง นักท่องเที่ยวออกมายืนตรงระเบียงเพื่อผ่อนคลายได้ ซึ่งถือว่าตอนนี้เมืองพัทยาพร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งทางผู้ประกอบการในเมืองพัทยาก็ขอขอบคุณในส่วนข้าราชการที่ให้เมืองพัทยาที่เป็นพนักงานด้านบริการนั้นได้ฉีดวัดซีนเป็นกลุ่มแรกๆเพื่อรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางซึ่งก็ยอมรับว่าวัคซีนก็ถือว่าเป็นอะไรที่ให้สถานการณ์การท่องเที่ยวดีขึ้น

ซึ่งก็อยากขอความชัดเจนกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องออกเอกสารให้ชัดเจน นักท่องเที่ยวลูกค้าเข้าใจตามที่ราชการแจ้ง ลูกค้าที่เข้าเมืองไทยดีขึ้นแน่นอนซึ่งที่ผ่านมาเคยคุยกับเอเจนซี่ของเกาหลีเขาบอกว่าประเทศแรกที่คนเกาหลีจะมาประเทศแรกที่จะมาคือประเทศไทย ..


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน