X

ประปาพัทยายันไม่พบสิ่งผิดปรกติ สามารถใช้ประปาได้ปลอดภัย

ประปาพัทยายันไม่พบสิ่งผิดปรกติในน้ำจากการลงตรวจสอบ สามารถใช้ประปาได้ปลอดภัย ในขณะที่ชาวบ้านยันเคยพบตัวคล้ายพยาธิจากน้ำประปา
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากรณีแชร์สนั่นโซเชียลเพจดัง เจ๊มอยv plus ได้โพสต์ข้อความ เตือนประชาชนที่ใช้น้ำประปา ชาวบ้านถึงกับผงะ เมื่อเปิดน้ำประปาใช้ ปรากฎว่ามีหนอนสีแดงออกมา พบลำตัวมีความยาวประมาณ 40 มิลลิเมตร โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความ ดังต่อไปนี้ #น่าจะเป็นหนอนแดง เกิดจากแมลงบางชนิดวางไข่ในน้ำนิ่งเช่นเดียวกับ ยุง เจริญเติบโตโดยอาศัย สิ่งสกปรกที่อยู่ก้นโอ่งหรือถังพักน้ำ ทำการ แพร่พันธุ์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีการใช้น้ำก้นถัง หนอนแดงจะไหลมาตาม ท่อส่งน้ำ เข้าสู่ระบบท่อต่าง ๆ ภายในบ้านได้ หรืออาจเข้ามาทางเครื่องสูบ น้ำที่สูบจากท่อโดยตรง ในระบบผลิตน้ำของการประปานครหลวงหนอนแดงไม่สามารถเข้ามาอยู่ได้ เพราะมีระบบการตกตะกอน การกรอง การฆ่า เชื้อโรค และยังไม่สามารถเข้ามาทางท่อที่แตกรั่วได้ เพราะมีแรงดันน้ำ และคลอรีนตลอดเวลา #ควรกรองน้ำก่อนใช้ทุกครั้งนะคะ #คลิปในเม้นท์เตือนภัยน้ำประปาพัทยา ที่บ้านใช้แมสกรองน้ำตลอด เห็นแบบนี้แล้วกลัวเลย มันคือตัวอะไรหรอคะ ช่วยบอกหน่อยน่ากลัวมากเลยค่ะ

นายชัยทัช อิ้ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำประปาภายในซอยบงกช 2 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายชัยทัช อิ้ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค (ชั้นพิเศษ) สาขาพัทยา กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำในพื้นที่ ปรากฎว่าไม่พบสิ่งผิดปรกติตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางประชายืนยันในกระบวนการผลิตน้ำโดยมาการใส่สารตั้งแต่ต้นทาง และผ่านกระบวนการกรองก่อนที่จะเป็นน้ำสะอาด หลังจากเป็นน้ำที่สะอาดก็จะใช้สารคลอรีนในการฆ่าเชื้อ ทางประปายังยืนยันในกระบวนการผลิตน้ำ สิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้ ประกอบกับท่อจำหน่ายน้ำเป็นท่อที่มีแรงดันสูงและเป็นท่อปิด ซึ่งกระบวนการต่างๆ ถูกดูแลเป็นอย่างดี สามารถยืนยันว่าสิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้เหมือนกัน จากการลงพื้นที่ภายในซอยบงกชก็ไม่พบสิ่งผิดปรกติตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และขอยืนยันกับประชาชนสามารถใช้น้ำประปาได้อย่างปลอดภัย

นางพิมพ์นภา มั่นคง อายุ 65 ปี กล่าวว่า ตนกับหลานสาวเคยเจอตัวคล้ายพยาธิจากน้ำประปา 2 ครั้ง ซึ่งตนคิดว่าน่าจะออกมาตามท่อน้ำ ร้านตนเป็นร้านรับซัก รีดเสื้อผ้าก็เกิดผลกระทบอย่างมาก เมื่อเจอน้ำประปาขุ่นก็ต้องซื้อน้ำจากที่อื่นมาใช้ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด รายได้ก็น้อยลง ยังมาซื้อน้ำประปาจากที่อื่นมาใช้ โดยซื้อครั้งละ 200 บาท ใช้ได้ประมาณ 1-2 วันก็ต้องซื้อน้ำประปามาใช้อีก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาดูแลพี่น้องประชาชนบ้างเมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากน้ำประปา

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน