X

จังหวัดชลบุรี  เตรียมฉีดวัคซีน 2 หมื่นโดสระยะที่ 2  เป้าหมาย 1.5 ล้านคน

จังหวัดชลบุรีเตรียมฉีดวัคซีนจัดสรรระยะที่ 2  จำนวน 2 หมื่นโดส  เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19  วางกรอบเดือนเมษายน-มิถุนายนนี้และอีก 3 เดือนถัดไปให้ครบ 1.5 ล้านคน  เพื่อสร้างความมั่นใจเปิดพื้นที่เศรษฐกิจทั้งระบบ
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

นายภัครธรณ์  เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  เพื่อประเมินภาพรวมการควบคุมพื้นที่ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19  รายใหม่เป็นศูนย์มาระยะหนึ่ง  ยอดสะสมคงที่ 658 ราย  โดยนายแพทย์อภิรัต  กตัญญุตานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี  ชี้แจงถึงการควบคุมสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ขณะนี้ว่ายังคงมาตรการเฝ้าระวังสถานที่และกลุ่มประชากรเสี่ยง  โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกสุ่มตรวจทั้งตลาดสด  สถานบันเทิง  แค้มป์คนงาน  ชุมชนแออัด  พนักงานส่งอาหาร  แม่บ้าน  สถานประกอบการ  นักเรียนนักศึกษา  รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐและบุคลากรการแพทย์  จำนวน 13,561 เป้าหมาย  ซึ่งผลตรวจทั้งหมดไม่พบเชื้อ  แต่จะหมุนเวียนกลับมาสุ่มตรวจซ้ำในพื้นที่เสี่ยงอีกรอบเพื่อให้มั่นใจ  ตามกรอบที่กำหนด คือ  เดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2564  ขณะที่การตรวจโควิด-19  ในแรงงานต่างด้าวที่มาขึ้นทะเบียนกับจัดหางานชลบุรีตามมติคณะรัฐมนตรี  ล่าสุดจำนวน 47,325 คน  ได้ทำการตรวจแล้วกว่าร้อยละ 50  พบเชื้อ 1 ราย  เป็นชาย  ชาวเมียนมา  อายุ 22 ปี  ในอำเภอศรีราชา  โดยจะตรวจให้ครบทั้งหมดสัปดาห์นี้

ในส่วนของวัคซีนป้องกันระยะที่ 2  ได้รับจัดสรรมา 2 หมื่นโดสก็จะเริ่มทำการฉีดตามเป้าหมายจังหวัดชลบุรีจำนวน 1.5 ล้านคน  ซึ่งรัฐบาลเตรียมทยอยจัดสรรให้ต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นพื้นที่เศรษฐกิจท่องเที่ยว  โดยเข็มแรกจะเริ่มในห้วงเมษายน – มิถุนายน 2564  และเข็มสองในอีก 3 เดือนถัดไป  ซึ่งจะต้องจัดเตรียมสถานที่ที่มีบริเวณกว้างขวาง  เพื่อรองรับการให้บริการฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว

 

ด้านนายวิทยา  คุณปลื้ม  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  ก็ได้เสนอแผนและมาตรการควบคุมโควิด-19  ในการจัดประชุมใหญ่สามัญองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ  ซึ่ง  อบจ.ชลบุรีจะเป็นเจ้าภาพ  มีกำหนดระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2564  ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติสวนนงนุช  เมืองพัทยา  ซึ่งประมาณการณ์ไว้ว่าจะมีผู้เข้าร่วมประชุมและผู้ติดตามประมาณ 3 พันคน  จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายให้กระเตื้องขึ้นในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน